The Travel gọi Sài Gòn là một trong những điểm đến có món đường phố ngon nhất châu Á mà người yêu ẩm thực không nên bỏ lỡ.

The Travel, tờ báo Canada chuyên về du lịch, xếp Sài Gòn đứng thứ hai trong top 10 địa điểm có ẩm thực đường phố hàng đầu châu Á. “Một quan niệm sai lầm về những người bán hàng rong tại TP HCM là nhiều người nghĩ họ xuất thân nghèo khó, kiếm sống phụ thuộc vào nghề bán thức ăn trên những chiếc xe đẩy lưu động. Tuy nhiên, sự thật thì ẩm thực đường phố là một nét văn hóa của Việt Nam”, trang này viết.

Khám phá món đường phố như: bánh mì, cháo mực, thịt nướng… trên những chiếc bàn nhựa, ghế cũ ở vỉa hè, nơi dân địa phương ưa chuộng, là một trải nghiệm độc đáo du khách phải thử khi đến Sài Gòn. Dù là quán bình dân, thực khách vẫn có thể thưởng thức đặc sản, món ăn gia truyền với hương vị rất ngon, giá cả hợp lý. Thậm chí, một số quầy hàng rong bán cà phê hay bia ướp lạnh còn trang bị cả loa, mở nhạc theo xu hướng tạo không khí vui nhộn, “chill” không kém trong nhà hàng.

Bánh mì chảo trong quán lề đường ở Sài Gòn. Ảnh: Vi Yến

Bánh mì chảo trong quán lề đường ở Sài Gòn. Ảnh: Vi Yến

Tour đi xe máy lướt qua các con phố, len lỏi vào hẻm nhỏ tại Sài Gòn tìm những quán ăn lâu đời là điều thú vị mà du khách khó có thể tìm thấy ở nơi nào khác, The Travel giới thiệu thêm. Trang này khẳng định đây là một trong những điểm đến trong mơ dành cho các “tín đồ” món ăn đường phố.

Châu Á là lựa chọn lý tưởng đối với người mê ẩm thực đường phố. Du khách dễ dàng bị hấp dẫn bởi những người đi xe đạp, xe máy chở theo xe bán đồ chiên rán, thịt nướng nóng hổi, thơm lừng ngang qua. Thức ăn được phục vụ trong dụng cụ ăn uống bằng thiếc hoặc nhựa. Có những nơi, cả khu phố là chợ đêm với loạt hàng rong hai bên đường bán mọi thứ, từ mì cay đến trà sữa lạnh. Thật hiếm thành phố nào ở châu Á không có xe bán thức ăn đường phố với thực đơn toàn món ngon địa phương.

Tuy nhiên, nếu phải chọn vài nơi, The Travel đưa ra danh sách 10 địa điểm có ẩm thực đường phố ngon nhất châu Á theo thứ tự: Delhi (Ấn Độ), TP HCM (Việt Nam), Osaka (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Singapore, Penang (Malaysia), Bangkok (Thái Lan), Phnom Penh (Campuchia), Manila (Philippines), Hong Kong.

Theo Diệp Tử (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link