1. Alexandre Lacazette

Alexandre Lacazette đã có những tín hiệu khả quan trong những vòng đấu gần đây trong thành phần Arsenal. Anh được xếp đá cao nhất trên hàng công ở sơ đồ 4-2-3-1 của The Gunners cùng với các mũi giáp công đang có phong độ cao như Martin Odegaard, Bukayo Saka và Gabriel Martinelli.

Điểm danh 5 cầu thủ Arsenal sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa Hè 2022 - Bóng Đá

Lacazette sẽ rời Arsenal?

Tuy nhiên, tương lai của chân sút người Pháp ở Emirates vẫn không mấy khả quan khi anh vẫn chưa đạt bất kỳ thoả thuận nào về việc gia hạn. Trang L’Equipe (Pháp) cho hay đội bóng thành London đề nghị một bản gia hạn 12 tháng song Lacazette đang muốn hướng đến một tương lai dài hạn với những sự đảm bảo.

Trang Football.London dự đoán cựu sao Lyon sẽ rời Arsenal vào mùa Hè 2022 khi mà AS Roma hay Atletico Madrid đang dành sự quan tâm đặc biệt.

2. Eddie Nketiah

Một tiền đạo khác cũng chuẩn bị hết hạn hợp đồng với Pháo thủ là tiền đạo trẻ Nketiah. Anh có vẻ như muốn rời đi để tìm một bến đỗ lý tưởng – nơi có thể ra sân thường xuyên hơn. Tuy nhiên, HLV Mikel Arteta cũng nhiều lần bày tỏ quan điểm sẽ làm mọi cách để giữ chân cầu thủ người Anh, đặc biệt là sau cú hat-trick anh ghi được vào lưới Sunderland tại tứ kết Cúp Liên đoàn vừa qua.

Trang Football.London dự đoán Nketiah sẽ rời Arsenal vào mùa Hè 2022.

3. Calum Chambers

Chambers là một cầu thủ đa năng. Việc Ben White và Gabriel Magalhaes đang thi đấu ổn định, cộng thêm tân binh Takehiro Tomiyasu đã khẳng định được giá trị ở hành lang phải, tương lai của cầu thủ người Anh là một câu chuyện đáng suy ngẫm.

Điểm danh 5 cầu thủ Arsenal sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa Hè 2022 - Bóng Đá

Chambers vẫn còn cơ hội thể hiện mình.

Tuy nhiên theo tác giả Aaron Catterson-Reid, Chambers vẫn còn cơ hội để thể hiện mình trong thời gian tới. Anh vẫn có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Và tháng Giêng khi mà Mohamed Elneny và Thomas Partey vắng mặt (tham dự CAN) thì đó sẽ là lúc để cầu thủ sinh năm 1995 lấy lại niềm tin nơi BHL. Thêm vào đó, khả năng Ainsley Maitland-Niles rời Emirates sớm sẽ giúp cho Chambers có thêm hy vọng.

Trang Football.London dự đoán Chambers sẽ ở lại Arsenal.

4. Mohamed Elneny

Elneny vẫn là một chú ong thợ chăm chỉ mỗi khi được tung vào sân thi đấu. Tuy nhiên phong độ của anh không ổn định và không phải là sự lựa chọn ưu tiên ở trung tâm hàng tiền vệ Arsenal. Trong bối cảnh tân binh Sambi Lokonga đang dần tiến bộ thì khả năng Elneny rời thành London là hoàn toàn có thể xảy ra.

Hai đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ là Fenerbahce và Galatasaray đang rất quan tâm đến tiền vệ người Ai Cập. Và trang Football.London nhận định Elneny sẽ rời Arsenal.

5. Sead Kolasinac

Điểm danh 5 cầu thủ Arsenal sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa Hè 2022 - Bóng Đá

Kolasinac không thể cạnh tranh suất đá chính ở Arsenal.

Kể từ khi HLV Arteta lên nắm quyền, Kolasinac không duy trì được sự ổn định và thường xuyên được mang đi cho mượn từ 2017 đến nay. Ở thời điểm hiện tại, vị trí hậu vệ trái của The Gunners đang là sự cạnh tranh của 2 cái tên Kieran Tierney và Nuno Tavares. Thế nên cơ hội dành cho cựu sao Schalke là rất thấp.

Trang Football.:London cho rằng Kolasinac sẽ rời Arsenal trong năm 2022.

Saka trở lại sân tập Arsenal