Ronaldo lập hat-trick cho Real Madrid

Bồ Đào Nha đã bỏ lỡ suất trực tiếp để tham dự vòng chung kết World Cup sau khi thua trận cuối cùng vòng bảng với tỷ số 1-2 trước Serbia hồi tháng 11 năm ngoái, mặc dù Renato Sanches đã giúp họ vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 2. Bàn thắng quyết định ở phút 90 của tiền đạo Fulham, Aleksandar Mitrovic đã giúp Serbia đứng đầu bảng, khiến Bồ Đào Nha và Ronaldo đối mặt với nhiệm vụ phải vượt qua vòng play-off để có thể đến Qatar vào cuối năm nay.

RONALDO AND FERNANDES: 13 SHOTS, NO GOALS AS PORTUGAL BEAT AZERBAIJAN - Bóng Đá

 Bồ Đào Nha có thể không được dự World Cup.

Để có thể tham dự giải đấu như Anh, Pháp và Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha sẽ phải vượt qua 2 trận play-off, bắt đầu bằng cuộc đụng độ với Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng Ba. Nếu họ giành chiến thắng, họ sẽ đối đầu với Ý hoặc Bắc Macedonia ở trận cuối để quyết định ai đủ điều kiện cho giải đấu tại Qatar, nghĩa là ít nhất một quốc gia tên tuổi sẽ bị loại.

Tiền vệ Fred của United và Brazil đã tiết lộ sự khó chịu của Ronaldo về việc không được đảm bảo một suất tham dự World Cup, nhưng khẳng định CR7 có đủ khả năng để giúp Bồ Đào Nha vượt qua loạt trận sắp tới. Cầu thủ người Brazil cho biết: “Chúng tôi nói một chút về điều này. Tất nhiên, anh ấy rất khó chịu về việc không được trực tiếp tham dự World Cup. Nhưng, với tư cách là một cầu thủ tuyệt vời và là đội trưởng của họ, anh ấy biết cách chuẩn bị cho các đồng đội của mình để vượt qua vòng loại. Rõ ràng, anh ấy đã rất buồn nhưng anh ấy sẽ làm việc chăm chỉ để có mặt tại World Cup. Mọi người đều biết rằng anh ấy muốn giành mọi thứ, mọi lúc. Vì vậy, hãy yên tâm rằng anh ấy sẽ làm việc chăm chỉ để có mặt tại World Cup lần này.”

 - Bóng Đá

 CR7 vẫn đang sung sức trong màu áo CLB.

Ronaldo đã ghi 6 bàn trong chiến dịch vòng loại. Ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ bước sang tuổi 37 trong chưa đầy 1 tuần nữa, gần như chắc chắn rằng World Cup năm nay có thể là lần cuối cùng anh có cơ hội chơi ở giải đấu đẳng cấp nhất thế giới, giải đấu có chiếc cúp mà anh mơ ước cả sự nghiệp.

Bồ Đào Nha sẽ đối mặt với Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 3 trong trận bán kết play-off, trước khi đối mặt với Ý hoặc Bắc Macedonia vào cuối tháng, nếu họ đi tiếp. Đây sẽ là những trận đấu quan trọng nhất năm với Ronaldo.