Mới đây, lễ bốc thăm VCK U23 châu Á đã được tổ chức tại Uzbekistan. 16 đội bóng được chia thành 4 bảng thi đấu để chọn 8 cái tên vào tứ kết. U23 Việt Nam nằm ở bảng C cùng Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia. Giải sẽ được diễn ra từ 01/06 đến 19/06. Những chiến binh Sao Vàng sẽ bước vào chiến dịch với một số thuận lợi nhưng cũng đối mặt không ít thách thức.

1. Thuận lợi

Ở bảng đấu của U23 Việt Nam, ngoài Hàn Quốc có trình độ vượt trội, hai đội bóng còn lại là các đại diện quen mặt trong cùng khu vực Đông Nam Á. Những lần chạm trán gần đây thuộc nhiều cấp độ khác nhau, đoàn quân áo đỏ thường đạt được kết quả khả quan trước cả Thái Lan và Malaysia. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể tự tin hướng tới việc cạnh tranh sòng phẳng tấm vé để đi tiếp cùng 2 đối thủ này.

Thuận lợi và thách thức của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2022 - Bóng Đá

U23 Việt Nam sẽ chạm trán với Malaysia, Thái Lan và Hàn Quốc tại bảng C, VCK U23 Châu Á 2022

Để hướng tới chiến dịch, U23 Việt Nam đã có bước chuẩn bị chu đáo và kỹ lưỡng khi hội quân từ đầu tháng 08 năm ngoái. Các cầu thủ đã ăn tập và  thi đấu ở các trận giao hữu cùng với đó là 2 màn so tài ở VL U23 Châu Á 2022 gặp Myanmar và Đài Bắc Trung Hoa. Giải U23 Đông Nam Á đang diễn ra và sắp tới là SEA Games 31 mang đến cơ hội để họ cọ sát với các đối thủ trong khu vực. Đây cũng được xem là màn tập dợt cho giải đấu tại Uzbekistan sắp tới .

2. Thách thức

So với lứa cầu thủ cách đây 2 đến 4 năm, U23 Việt Nam ở thời điểm hiện nay không có nhiều những cái tên nổi bật. Lối chơi, các mảng miếng phối hợp vẫn chưa thật sự nhuần nhuyễn. Điều này đã phần nào được bộc lộ tại VL U23 châu Á vừa qua. Đoàn quân áo đỏ còn nhiều điều cần phải cải thiện trong thời gian tới.

Sau SEA Games 31, HLV Park Hang-seo sẽ không còn trực tiếp chỉ đạo U23 Việt Nam. Điều này nhằm giảm tải áp lực công việc cho chiến lược gia 64 tuổi khi ông chỉ tập trung cho ĐTQG. Thay vào đó, sẽ có 1 vị thuyền trưởng mới người Hàn Quốc đến dẫn dắt các cầu thủ trẻ Những chiến binh Sao Vàng và thầy Park chỉ đóng vai trò cố vấn.

Thuận lợi và thách thức của U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á 2022 - Bóng Đá

 Lối chơi của U23 Việt Nam chưa đem đến sự an tâm cho NHM.

Sự thiếu vắng ông Park phần nào gây ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ bởi ông luôn đồng hành cùng các ĐT Việt Nam trong nhiều chiến dịch suốt 4 năm qua. Việc thích nghi với những thay đổi từ HLV mới trong thời gian ngắn có thể gây ra một vài xáo trộn cách chơi của U23 Việt Nam. NHM đang chờ đợi đoàn quân áo đỏ sẽ phát huy mặt thuận lợi và vượt qua các thách thức để thi đấu tốt tại VCK U23 châu Á.