Danh sách của Lonely Planet cung cấp một hành trình toàn diện giúp du khách khám phá thế giới theo cách có ý nghĩa nhất.

Du khách tận hưởng và thư giãn tại Biển Chết, Jordan. Ảnh: RuslanDashinsky / Getty Images

Hàng năm, tờ Lonely Planet chọn ra danh sách 30 điểm đến hàng đầu thế giới. Năm nay, danh sách được chia thành 5 hạng mục dựa theo các nhu cầu của du khách gồm ẩm thực, hành trình, thư giãn, kết nối và trau dồi kiến thức.

Nitya Chambers, biên tập viên tờ Lonely Planet, cho biết: “Năm nay, chúng tôi thực sự muốn thử điều gì đó mới mẻ. Chúng tôi muốn phản ánh cái nhìn về những thứ du khách đang tìm kiếm trong những chuyến du lịch. Đó là điểm đến và trải nghiệm”.

Ẩm thực

Đứng đầu danh sách mục ẩm thực là Lima, Peru. Nơi đây được mệnh danh là thành phố khô hạn thứ hai trên thế giới, nằm trên bãi biển dài với những vách đá đổ nát. Lima nổi tiếng nhất với món cevichería, thường được nấu từ cá tươi được tẩm ướp trong nước chanh tươi. Sau đó, nó được nêm với các loại gia vị, ớt, hành tây băm nhỏ, rau mùi. Cockatil Pisco, món cocktail chua thơm nồng vị trái cây đặc trưng trong ẩm thực Peru, cũng rất đáng để du khách trải nghiệm.

Ảnh: Peru Hop.

Lima là nơi lý tưởng để thưởng thức hải sản tươi sống và khám phá ẩm thực Peru. Theo tờ Lonely Planet, thành phố này nên đứng đầu danh sách du lịch của các tín đồ ẩm thực. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Umbria, Italy và Fukuoka, Nhật Bản.

Hành trình

Nova Scotia, Canada là một bán đảo nằm nhô ra ngoài Đại Tây Dương. Khi mùa hè đến, du khách sẽ có trải nghiệm đi bộ trên những con đường mòn, nằm dài trên bãi biển, thưởng thức bữa tối với tôm hùm khổng lồ.

Vào mùa đông, Nova Scotia mang đến cảm giác hoang dã lạ kỳ khi những cơn bão ập đến và đại dương bị đóng băng. Tuy cuộc sống còn khó khăn, sự hài hước, ấm áp của người dân địa phương chắc chắn sẽ khiến bạn thấy được chào đón.

Ảnh: Lonely planet.

Cuộc phiêu lưu thường bắt đầu ở trung tâm Halifax, sau đó đến làng Peggy’s Cove để ngắm ngọn hải đăng hay được in trên bưu thiếp. Những vườn nho tại thung lũng Annapolis, bờ biển hoang sơ tại Cape Breton hay công viên Quốc gia Kejimkujik cũng là những địa điểm trong hành trình yêu thích của du khách.

Thư giãn

Đôi khi bạn cần một chuyến đi để thư giãn, kết nối lại với bản thân. Jordan là một quốc gia Ả Rập tại Trung Đông, trải dài từ phía nam của sa mạc Syria tới vịnh Aqaba. Nơi đây chính là một nơi trú ẩn bí mật nằm gần Biển Chết.

Jordan đã làm hài lòng du khách trong nhiều thế kỷ với các di sản thế giới và phong cách sa mạc đầy cảm hứng. Thời tiết khắc nghiệt, cát bụi, khí hậu khô cằn làm nổi bật vẻ đẹp quyến rũ của thành phố giữa sa mạc.

Ảnh: Anastasiia Shavshyna/Getty Images.

Du khách có rất nhiều lựa chọn tại Jordan như tham quan Jerash – thành phố 2.000 năm tuổi có những công trình kiến trúc La Mã vẫn còn tương đối nguyên vẹn. Hay ngắm nhìn những kiến trúc tuyệt đẹp được điêu khắc trên những tảng sa thạch đỏ khổng lồ tại thành phố cổ Petra.

Jordan phải đối mặt với những thách thức của quá trình hiện đại hóa, đô thị hóa nhưng đây vẫn là một trong những quốc gia an toàn nhất để trải nghiệm nét đẹp tinh túy của Trung Đông. Các vị trí tiếp theo trong danh sách là Dominica và Halkidiki, Ai Cập.

Kết nối

Accra, Ghana tràn đầy năng lượng với những khu chợ náo nhiệt, những con đường nóng nực, nhớp nháp và không gian sáng tạo cho nghệ sĩ. Thành phố không có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn, nó thu hút du khách bởi cuộc sống về đêm và âm nhạc tuyệt vời.

Ảnh: Travel Inspires.

Du khách có thể tham quan Jamestown, khu dân cư nghèo nhất và đông dân nhất ở Accra. Jamestown khác với tất cả khu phố trên thế giới mà bạn biết. Nơi đây cực kỳ sôi động, thường tổ chức các lễ hội nghệ thuật và là quê hương của văn hóa quyền anh Ghana. Nơi đây là địa điểm lý tưởng được đề xuất để gặp gỡ, trao đổi kiến thức cùng người dân địa phương. Các vị trí tiếp theo là Albania và Sydney, Australia.

Trau dồi kiến thức

Tiểu bang New Mexico, Mỹ được mệnh danh là “vùng đất mê hoặc”. Đây là nơi lý tưởng để tìm hiểu văn hóa, nghệ thuật và âm nhạc bản địa với 23 bộ lạc đang sinh sống. Văn hóa của New Mexico là độc nhất vì chịu ảnh hưởng bởi văn hóa Tây Ban Nha, Mexico và văn hóa bản địa.

Ảnh: Getty Images, iStockphoto.

Tại đây, du khách có thể trau dồi kiến thức, tầm hiểu biết của mình với các địa danh tham quan nổi tiếng như hang động Carlsbad, hố xanh Santa rosa với hệ thống hang động ẩn dưới nước hay đỉnh núi Shiprock. Đứng ở các vị trí tiếp theo lần lượt là Elsavador và Dresden, Australia.

Theo Nhật Hằng (zing) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link