Muốn được sếp đánh giá cao, bạn cần thể hiện sự cố gắng, quyết tâm của bản thân. Hãy thường xuyên nói với cấp trên của bạn những câu này.

Có câu nói: Người khôn khéo sẽ có cả thiên hạ. Những người biết ăn nói có thể nhận được nhiều cơ hội hơn cho mình, điều đó cũng đúng ở nơi làm việc. Bạn có thể phát triển thuận lợi hơn nếu biết cách ăn nói khéo léo, đúng nơi đúng lúc. Trước mặt các nhà lãnh đạo, bạn cần khéo che giấu nhưng cái vụng về, bất mãn của bản thân và biết cách ăn nói để được lòng cấp trên, tốt cho sự nghiệp của bạn. Dưới đây là 3 câu nói bạn nên thường xuyên nói với cấp trên.

“Hãy để tôi tìm cách!”

Là một người lãnh đạo, sếp của bạn có rất nhiều việc phải điều phối và quản lý. Họ sẽ kế hoạch, nắm bắt phương hướng chung của vấn đề và chỉ đạo cấp dưới. Không người cấp trên nào muốn phải cầm tay chỉ việc, hướng dẫn bạn làm từng tí một. Bởi vậy, khi khắp khó khăn, vướng mắc, bạn cần tự tìm ra cách khắc phục chứ chớ nên làm phiền đến cấp trên của mình.

Có câu nói rằng: Người thành công tìm phương pháp, người thất bại tìm lý do. Tất nhiên, không phải nỗ lực nào cũng nhất định đi đến thành công song nếu không có nỗ lực, thất bại chắc chắn sẽ tìm đến.

4

“Tôi làm được.”

Công việc cũng như cuộc sống vậy, không thể tránh khỏi những lúc khó khăn. Dù bạn là ai cũng sẽ có những khoảng thời gian gập ghềnh trắc trở. Điều làm nên sự khác biệt giữa người thành công và kẻ thất bại là thái độ khi đứng trước khó khăn. Ở nơi làm việc, sự dám nghĩ, dám làm của bạn sẽ được cấp trên đánh giá cao.

Trước công việc, nhiệm vụ khó khăn, nhiều người cảm thấy chán nản, buông xuôi nhưng cũng có người tự tin rằng mình sẽ cố gắng và làm được. Sự tự tin sẽ giúp bạn được cấp trên tin tưởng. Vì vậy, đừng ngại ước mơ và nỗ lực, một ngày kia, ước mơ của bạn có thể trở thành hiện thực. Mọi nỗ lực của bạn đều sẽ nhận được đề đáp xứng đáng.

3

“Tôi sẵn sàng!”

Cơ hội luôn dành cho những ai sẵn sàng. Muốn đạt được những thành tựu trong cuộc sống hay công việc, bạn đều phải nỗ lực hơn những người khác. Tư duy của một người sẽ tạo nên hành vi, hành vi dẫn tới hành động và hành động sẽ tạo nên kết quả. Đối với công việc, bạn luôn phải thể hiện sự chủ động của mình bằng việc dự đoán, lập kế hoạch, có sự chuẩn bị trước. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn, nhanh chóng bắt tay vào nhiệm vụ khi được cấp trên giao phó. Thay vì chờ đợi được trao cho cơ hội, hãy chủ động tìm hiểu.

Tinh thần làm việc là điều luôn được đề cao ở bất kỳ ngành nghề nào. Những nhân viên chủ động, luôn sẵn sàng chính là những người nghiêm túc và nhiệt tình với công việc nhất. Họ luôn tìm cách để làm việc hiệu quả hơn, chủ động đối phó với vấn đề thay vì chỉ đơn thuần phản ứng. Các lãnh đạo luôn sẵn sàng thăng chức hơn cho những người như vậy.