Sáng ngày 31/7, Đội HCM II – CLB Sài Gòn Storm đã xuất sắc vượt qua đối thủ “nặng ký” Hà Nội Archer A để trở thành nhà vô địch đầu tiên của Giải cúp Các câu lạc bộ Bóng chày Toàn quốc 2022 – giải đấu cũng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

HLV Ngô Đức Thụy cũng là một trong những chày thủ xuất sắc của Sài Gòn Storm ở giải đấu lần này

Góp mặt ở trận Chung kết, HCM II – CLB Sài Gòn Storm đã có chuỗi thắng ấn tượng trước các đối thủ như Hà Nội Archer B, Hà Nội Capitals, Đà Nẵng Lizardon và Devil Bats. Trong khi đó, Hà Nội Archer A cũng đã vượt qua một loạt các đối thủ như Devil Bats, Ho Chi Minh City Pioneers, HCM I và Hà Nội Capitals. Trong đó, trận đấu với đội HCM I được xem như là một trận đấu đầy thử thách với Hà Nội Archer A.

Kidake Yutaro là một trong những chày thủ xuất sắc của trận đấu với những cú “home run” đẳng cấp

Trận Chung kết diễn ra với thế trận đầy kịch tính. Dưới sự chỉ huy chiến thuật của HLV Ngô Đức Thụy và HLV Kwon Dong Hyok, đội HCM II – CLB Sài Gòn Storm đã có thế trận vững chắc và thực hiện những đường ném và đánh bóng chuẩn xác. Trong đó, chày thủ Kidake Yutaro và HLV Ngô Đức Thụy đã xuất sắc thực hiện những cú “home run” để mang lợi thế cho đội nhà.

Chày thủ Takeo Nakajima là một trong những cái tên nổi bật của Hà Nội Archer A trong trận Chung kết

Bên kia chiến tuyến, Hà Nội Archer cũng cố gắng đảo ngược tình thế bị dẫn nhờ vào tay ném Phạm Mạnh Chiến và chày thủ Takeo Nakajima giúp cho đội bóng đến từ thủ đô có thể kéo trận đấu vào hiệp thứ 7.

Tay ném Phạm Mạnh Chiến đã giúp Hà Nội Archer A có được sự cân bằng về mặt thế trận trước CLB Sài Gòn Storm

Dẫu vậy, những cú “home run” tuyệt vời của đội HCM II – CLB Sài Gòn Storm đã khiến thế trận của Hà Nội Archer A bị vỡ. Tỷ số chung cuộc của trận Chung kết là 14-2.

Hai đội đã có một trận Chung kết hấp dẫn với những cú “home run” chất lượng

Với chức vô địch này, Đội HCM II – CLB Sài Gòn Storm đã chứng tỏ được sức trẻ cũng như sự máu lửa và trình độ của các chày thủ. Những gương mặt nổi trội của đội như Nguyễn Huỳnh Hải, Ngô Chí Hạo, Nguyễn Đức Long sẽ là những nhân tố mới cho đội tuyển Bóng chày Việt Nam.

Xem thêm những khoảnh khắc ấn tượng của trận Chung kết Giải cúp Các câu lạc bộ Bóng chày Toàn quốc 2022

Ảnh: Đinh Phúc/SSDIC

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link