Rạng sáng ngày 31/7, lúc 1h20 (theo giờ Việt Nam), tay vợt Lê Đức Phát của Việt Nam chính thức ra quân vòng bảng và đã có một trận đấu xuất sắc, thể hiện được phong độ cũng như bản lĩnh khác biệt tại Olympic Paris 2024.

Ở vòng bảng, tay vợt Việt Nam có cuộc chạm trán với tay vợt người Đức Fabian Roth (xếp hạng 84 thế giới) tại nhà thi đấu Arena Porte de La Chapelle (Paris).\

Lê Đức Phát đã dễ dàng vượt qua đối thủ người Đức Fabian Roth

Với lợi thế chiều cao 1m86, Đức Phát liên tiếp có những cú đập cầu uy lực để tạo khoảng cách an toàn khi vượt lên dẫn 6-3. Nhờ đó, tay vợt thuộc Trung tâm TDTT Quốc phòng II/QK7 nhanh chóng chiến thắng áp đảo đối thủ đến từ Đức sau 2 set với tỉ số 21-10 và 21-10 sau 34 phút thi đấu.

Tay vợt Lê Đức Phát đã thể hiện bản lĩnh của một chiến sĩ tự tin bình tĩnh để đánh bại đối thủ một cách chợp nhoáng

Chiến thắng thuộc về tay vợt Việt Nam là điều được nhiều người dự báo từ trước khi mà Đức Phát được đang có thứ hạng cao hơn (71 thế giới) và có phong độ tốt hơn so với Fabian Roth. Ở lần chạm trán nhau gần nhất, Lê Đức Phát cũng từng giành chiến thắng Fabian Roth với tỷ số 2-0 (21-17 và 21-19) tại giải Ba Lan mở rộng cuối tháng 3 năm nay.

Đại tá Hồ Châu Tuấn đã động viên thăm hỏi tay vợt Lê Đức Phát

Thắng Fabian Roth ở ngày ra quân, Lê Đức Phát tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng K nhờ hơn Prannoy Haseena (Ấn Độ, hạng 13 thế giới) về điểm số. Lê Đức Phát sẽ có trận tranh ngôi nhất bảng K cùng tấm vé đi tiếp duy nhất ở bảng đấu này với tay vợt cực mạnh người Ấn Độ Prannoy Kumar (hạng 13 thế giới). Trận đấu này sẽ diễn ra khoảng 0g30 ngày 1/8.

Lê Đức Phát có chiến thắng đầu tay ấn tượng trong lần đầu tiên tham dự Olympic

Trước Lê Đức Phát, Cầu lông Việt Nam cũng nhận tin vui khi tay vợt nữ số 1 Nguyễn Thùy Linh có khởi đầu hoàn hảo tại Olympic Paris một ngày trước đó. Nguyễn Thùy Linh giành chiến thắng chóng vánh trước Tiffany Ho với tỷ số 21-6 và 21-3 sau 32 phút thi đấu tại bảng K. Giành chiến thắng tốc hành trước đối thủ hạng 80 thế giới, tay vợt số 1 Việt Nam vươn lên xếp nhất bảng K khi có hệ số tốt hơn so với Beiwen Zhang (Mỹ). Ở trận ra quân bảng đấu này, Beiwen Zhang (hạng 11 thế giới) đánh bại Tiffany Ho 2-0 (21/9, 21/4). Thùy Linh sẽ có trận quyết định gặp Beiwen Zhang (Mỹ, hạng 11 thế giới) lúc 13 giờ 30 ngày 31/7 để tranh ngôi đầu bảng cùng tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out.

Tay vợt sinh năm 1998 Lê Đức Phát chính thức đoạt vé tham dự nội dung đơn nam môn cầu lông Olympic Paris 2024 là một trong những VĐV xuất sắc của Trung tâm TDTT QPII/QK7 xếp hạng 70 thế giới và hạng 34 vòng loại Thế vận hội. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp tay vợt Quân đội giành vé tham dự Olympic, tiếp bước đàn anh Nguyễn Tiến Minh của Thể thao VN đang giữ kỷ lục 4 lần liên tiếp dự Olympic. Lần đầu tiên góp mặt vào đấu trường danh giá nhất hành tinh, chàng Trung úy trẻ còn được trao vinh dự cầm cờ cho đoàn Thể thao VN tại Lễ khai mạc Olympic 2024. 

Trước thềm Olympic Paris 2024 chính thức diễn ra, đoàn công tác của Trung tâm TDTT Quốc phòng II/QK7 do Đại tá Hồ Châu Tuấn dẫn đoàn đã thăm hỏi và động viên tay vợt Lê Đức Phát. Đại tá Hồ Châu Tuấn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ vững tinh thần chiến đấu và lòng yêu nước trong mỗi trận đấu. Ông căn dặn Lê Đức Phát trong lần đầu tiên tham dự một kỳ tranh tài đẳng cấp thế giới, cần phải thi đấu với tinh thần một chiến sĩ Quân đội, mang trong mình màu cờ sắc áo của Thể thao VN. “Mỗi bước chân trên sân, mỗi cú đánh là một minh chứng cho ý chí kiên cường của người lính”, Đại tá Tuấn ân cần dặn dò Trung úy Lê Đức Phát.
Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link