Vượt qua những đối thủ “sừng sỏ” góp mặt ở trận Chung kết, hai nữ VĐV Nguyễn Thị Tâm và Võ Thị Kim Ánh đã không phụ niềm tin của người hâm mộ, khi xuất sắc giành hai chiếc HCV tại Giải Vô địch Boxing Thái Lan Mở rộng 2022.

Ở hạng cân 51kg, Nguyễn Thị Tâm bước vào trận Chung kết gặp võ sĩ Philippines, Aira Villegas. Trong cả ba hiệp đấu, nữ VĐV Việt Nam đã tận dụng lợi thế sải tay dài để ra những “đòn đấm” chuẩn xác về phía đối thủ, qua đó dành chiếc thắng chung cuộc 30-28. Để vô địch giải đấu ở hạng cân 51kg, cô gái 28 tuổi đã vượt qua những tên tuổi nổi tiếng như võ sĩ Giordana Sorrentino của Italy (ở Tứ Kết), Jutamas Jitpong của Thái Lan (Bán Kết) và Aira Villegas của Phillipines. Đây đều là những quốc gia có nền Boxing mạnh trên thế giới.

Bảng kết quả điểm số của nữ VĐV Nguyễn Thị Tâm trước đối thủ Philippines Aira Villegas.

Không kém cạnh người đàn chị, “tay đấm” Võ Thị Kim Ánh cũng thể hiện phong độ ấn tượng tại giải lần này. Ở hạng cân 54kg, lá thăm không may mắn đưa nữ võ sĩ đụng độ đối thủ mạnh đến từ Philippines. Đối đầu với Ánh không phải cái tên xa lạ mà chính là Irish Magno, đương kim Á quân SEA Game 30. Nhưng với phong độ tốt cùng sự nỗ lực hết mình vì “màu cờ sắc áo”, Kim Ánh đã vượt qua á quân rồi sau đó là VĐV nước chủ nhà Apisada Tantawa để có mặt ở trận Chung Kết. Đối thủ của cô chính là ứng cử viên cho chức Vô địch Sirine Charaabi, người Italia.

Kết quả điểm số của “tay đấm” Võ Thị Kim Ánh trước “ứng cử viên” cho chức Vô địch Sirine Charaab.

Bằng những đòn đánh quyết liệt, Kim Ánh đã thắng võ sĩ châu Âu một cách thuyết phục sau ba hiệp đấu qua đó cùng đàn chị giành HCV tại Giải Vô địch Boxing Thái Lan Mở rộng 2022.

“Người chiến thắng’ nhận được lời khen ngợi từ Chủ tịch Liên đoàn quyền Anh Việt Nam – ông Trần Minh Tiến.  

Cùng nhìn lại những khoảnh khắc ấn tượng trong “ngày vàng” của hai cô gái và Boxing Việt Nam:

Khoảnh khắc chuẩn bị “thượng đài” của nữ VĐV Nguyễn Thị Tâm.
Những “cú ra đòn” mạnh mẽ của Tâm trước đối thủ Aira Villegas.
Khoảnh khắc giành chiến thắng của VĐV Nguyễn Thị Tâm – niềm kỳ vọng của Boxing Việt Nam tại SEA Games 31.
Những cú “ra đòn” quyết liệt của Võ Thị Kim Ánh trước đối thủ Sirine Charaabi, võ sĩ Italia.
Niềm vui chiến thắng của Tâm cùng với HLV
VĐV Kim Ánh bên cạnh HLV của mình.
Khoảnh khắc trao chức Vô địch giành cho hai VĐV Nguyễn Thị Tâm và Võ Thị Kim Ánh cùng các VĐV đoạt giải trong ngày thi đấu hôm nay.
VĐV Nguyễn Thị Tâm chụp cùng với ông Trần Minh Tiến – Chủ tịch VBF Việt Nam đã giành lời chúc mừng và tặng quà các VĐV và Ban huấn luyện có chuyến thi đấu và tập huấn thành công tại giải lần này, chuẩn bị cho Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 vào tháng 5/2022.

“Chiến thắng vàng” của hai cô gái chính là tin vui dành cho Boxing Việt Nam khi các VĐV đã có được phong độ tốt chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp tới, nơi Việt Nam thi đấu với tư cách chủ nhà.

Đinh Phúc – Ảnh: Liên đoàn Quyền Anh Việt Nam VBF