Ngày 22/4/2022, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông Trường ĐH Kinh tế Tài Chính (UEF) ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo với nhiều doanh nghiệp trong đó có Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Thể thao Sài Gòn (Saigon Sports Development & Investment Corporation – SSDIC) để đồng hành cùng sinh viên trong việc trang bị đầy đủ kỹ năng, trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm nghề nghiệp cho tương lai.

Buổi ký kết có sự tham gia của nhiều đơn vị lớn mạnh trong lĩnh vực truyền thông, báo chí và quảng cáo như SSDIC, Cát Tiên Sa, Cánh Cung Group, Golden Group…

Hiện nay, các doanh nghiệp đều đòi hỏi nhân viên cần phải nắm vững kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm tích lũy trong  việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự. Hiểu được tầm quan trọng đó trường Đại học Kinh tế Tài chính UEF đã bắt tay với doanh nghiệp để tạo cơ hội thực tập và việc làm đầu ra cho sinh viên.

Thầy Đỗ Quốc Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường chia sẻ về mô hình giảng dạy mà khoa Quan hệ Công chung và Truyền thông đang theo đuổi cũng như vai trò của doanh nghiệp trong việc phát triển giáo dục

Cụ thể, trường đã có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thể thao Sài Gòn (Saigon Sports Development & Investment Corporation – SSDIC) vào ngày 22/4/2022. Buổi ký kết có sự góp mặt của đại diện Trường, Khoa Quan hệ Công chúng Truyền thông, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và SSDIC. Ngoài SSDIC, buổi ký kết còn của Công ty Cổ phần Yêu Thể thao cùng với các đơn vị khác.

PGS.TS Ngô Cao Cường (vest xanh), Phó Hiệu trưởng của Trường Đại học Kinh tế Tài chính UEF trao đổi văn bản ký kết với ThS Lê Hiếu Nghĩa, Giám đốc Điều hành của Công ty Cổ phần Đầu tư & Phát triển Thể thao Sài Gòn – SSDIC

Nội dung ký kết chủ yếu là tạo cơ hội để các bạn sinh viên Khoa Quan hệ Công chúng Truyền thông của UEF có cơ hội trải nghiệm, thực hành và nâng cao kỹ năng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cùng với cơ hội việc làm chính thức sau khi tốt nghiệp.  

PGT.TS Ngô Cao Cường nói về quá trình hình thành của khoa Quan hệ công chúng và truyền thông UEF cũng như ý nghĩa của buổi ký kết còn là dịp để các doanh nghiệp tạo thêm kết nối

Về phía SSDIC, doanh nghiệp sẽ hỗ trợ cho sinh viên của trường Đại học Kinh Tế Tài chính kiến tập, thực tập trong các lĩnh vực mà SSDIC hiện đang quản lý. Đồng thời, sinh viên có cơ hội tiếp xúc, học hỏi và trau dồi kinh nghiệm từ những chuyên viên lâu năm của doanh nghiệp.

PGS.TS Hoàng Thị Hồng Hà, Trưởng khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông cho biết thêm thông tin phát triển của khoa và chúc cho sự hợp tác giữa nhà trường, khoa và các doanh nghiệp sẽ mang lại hiệu quả và thành công trong công tác đào tạo sinh viên.

Bên cạnh đó, SSDIC cũng cam kết sẽ phối hợp cùng Khoa và Nhà trường trong việc đào tạo kỹ năng cần thiết cũng như đóng góp trong việc tham gia giảng dạy, thuyết trình trong chương trình đào tạo của trường hay tổ chức các cuộc thi học thuật khác.

TS Phan Bảo Giang, Phó trưởng khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông trao đổi với các đại diện doanh nghiệp về những yếu tố để thành công trong nghề cũng như chất lượng sinh viên khi tham gia kiến tập, thực tập và làm việc tại các đơn vị, công ty.

Hiện nay, các tập đoàn, công ty cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều đang đẩy mạnh các kế hoạch truyền thông quảng bá. Do đó, thông qua việc hợp tác, trong năm tới, trường sẽ giải quyết được bài toán đầu ra cũng như phía các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận và tuyển dụng được nguồn nhân lực dồi dào và tài năng để đáp ứng cho sự phát triển của ngành trong thời gian sắp tới.

Bà Lý Khả Nhi, Giám đốc Nhân sự của Công ty Cổ phần Yêu Thể Thao trao đổi ký kết với lãnh đạo nhà trường

Thầy Đỗ Quốc Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường UEF phát biểu:” Trường phát triển theo hướng tiêu chuẩn quốc tế và cung cấp đến 91% nhu cầu nhân lực cho các doanh nghiệp. Trong đó, Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông đang đi theo Mô hình “Người thầy doanh nghiệp” tạo điều kiện cho các chuyên viên trong doanh nghiệp tham gia trực tiếp vào quá trình đào tạo và giảng dạy một cách sớm nhất, sâu nhất và rộng nhất. Với tinh thần “người nhà” sự đồng hành của doanh nghiệp và nhà trường sẽ mang lại lợi ích chung cho sinh viên ở ngành đặc thù là Truyền thông”.

Đinh Phúc  – Ảnh: Lê Kim Hưng