Những bàn thắng đẳng cấp của Man City ở sân nhà Burnley

3 – Chiêu mộ hậu vệ cánh

Joao Cancelo và Oleksandr Zinchenko là những hậu vệ trái chất lượng trong tay Pep Guardiola hiện tại. Trong khi đó, Kyle Walker là hậu vệ phải duy nhất đủ đẳng cấp của nửa xanh thành Manchester.

5 điều Man City cần làm hè này - Bóng Đá

Man City cần bổ sung hậu vệ cánh.

Pep thỉnh thoảng sử dụng John Stones ở hành lang cánh phải, tuy nhiên đó không phải là giải pháp mang tính lâu dài. Nhà ĐKVĐ Premier League cần mang về những hậu vệ cánh thuần túy nhằm gia tăng sức mạnh đội hình.

Raphael Guerreiro, Jose Gaya, Sergino Dest là những mục tiêu khả dĩ với nửa xanh thành Manchester.

2 – Ai thay thế Fernandinho?

Lão tướng người Brazil có ý định chia tay Man City cuối mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, nửa xanh thành Manchester quyết định gia hạn hợp đồng thêm một năm với Fernandinho sau hàng loạt màn trình diễn xuất sắc của anh.

Vị trí của Fernandinho đang được Rodri thay thế xuất sắc. Do đó, kịch bản tiền vệ 36 tuổi rời sân Etihad khi mùa giải 2021/2022 kết thúc có khả năng xảy ra rất cao.

5 điều Man City cần làm hè này - Bóng Đá

Fernandinho có khả năng chia tay Man City. 

Liệu Pep có mang về sân Etihad một tiền vệ mới dự phòng cho Rodri? Trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc, Man City cần tăng cường thêm một ngôi sao đẳng cấp ở tuyến giữa. Ismael Bennacer, Declan Rice là 2 mục tiêu khả thi.

1 – Chiêu mộ một tiền đạo cắm

Man City không sở hữu một tiền đạo cắm chất lượng nào vào lúc này. Gabriel Jesus chưa cho thấy đủ khả năng dẫn dắt hàng công nhà ĐKVĐ Premier League. Kể từ sau sự ra đi của Sergio Aguero, Pep không sở hữu trong tay cây săn bàn chất lượng.

Do đó, Man City cần tính đến phương án bổ sung nhân sự trên hàng công ở mùa hè 2022. Vị trí tiền đạo trung tâm hứa hẹn trở thành vị trí trọng yếu đội bóng thành Manchester cần lưu tâm.

5 điều Man City cần làm hè này - Bóng Đá

Jesus gây thất vọng.

Có 2 mục tiêu khả dĩ với Man City trên TTCN: Harry Kane và Erling Haaland. Kane nhỉnh hơn Haaland về kinh nghiệm chinh chiến ở xứ sương mù. Song song với đó, tiền đạo người Anh đang khao khát tìm kiếm bến đỗ mới giàu tham vọng hơn Tottenham Hotspur.

Đối với một cầu thủ tầm cỡ như Kane, việc lọt vào Top 4 hàng năm là chưa đủ. Nếu cậu ấy nhận được lời đề nghị từ một CLB đủ sức cạnh tranh danh hiệu, Kane sẽ ra đi,” cựu danh thủ David Ginola chia sẻ.

5 điều Man City cần làm hè này - Bóng Đá

Haaland là mục tiêu khả dĩ với Man City.

Về phía Haaland, chân sút người Na Uy là cái tên hot trong mắt các đại gia châu Âu. Tương tự như Kane, ngôi sao 21 tuổi cần rời khỏi Borussia Dortmund để gia nhập CLB lớn đủ sức cạnh tranh Champions League.