Erling Haaland đã được công bố khoác áo Manchester City vào mùa giải tiếp theo. Chuyển đến Etihad giúp tên tuổi của Haaland càng được nâng tầm và anh trở thành mục tiêu khiến những hãng thể thao tranh giành.
Theo đó, nguồn tin từ Daily Mail chia sẻ, nhà tài trợ áo đấu của Man City là Puma hiện bước vào cuộc cạnh tranh với Adidas về việc ký hợp đồng với Haaland. Được biết, tiền đạo sinh năm 2000 có thể được trao cho bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng với Puma hoặc Adidas.
Puma quyết tâm vượt mặt Adidas ở thương vụ này bởi họ là nhà tài trợ áo đấu chính thức của Man City. Vào năm 2019, hãng thể thao danh tiếng này đã ký giao kèo 10 năm có giá trị lên đến 650 triệu bảng cùng nhà ĐKVĐ Premier League. Khi Haaland trở thành tân binh Man City, Puma mới nghĩ đến việc lựa chọn sát thủ 21 tuổi làm người đại diện cho mình.
Hiện tại, Haaland vừa hết hạn hợp đồng với Nike nên ông chủ Puma, Bjorn Gulden nhanh chóng dành sự quan tâm cho cựu ngôi sao Salzburg. Phát biểu vào tháng Giêng, Gulden nói với Ruhr Nachrichten: “Tôi muốn Haaland đầu quân cho mình, đó là điều có thể xảy ra. Haaland với đôi giày Puma tại Dortmund là sự kết hợp yêu thích của tôi.”
Nếu thương vụ diễn ra suôn sẻ, Haaland sẽ lu mờ những bản hợp đồng quảng cáo với hãng thể thao của nhiều ngôi sao khác. Neymar được cho là đã ký hợp đồng trị giá 23 triệu bảng với Puma, trong khi Messi nhận 18 triệu bảng cho việc gật đầu trước Adidas.
Các con số ấy thấp hơn giá trị mà Haaland có thể ký với Puma.