Trong số 111 mẫu xe, chiếc sedan điện có tỷ lệ trượt lớn nhất tại kỳ kiểm tra kỹ thuật sau 3 năm sử dụng đầu tiên.

Tại Đức, sau 3 năm đầu tiên sử dụng, ôtô được kiểm tra kỹ thuật lần đầu tiên và sau đó là mỗi hai năm một lần. Đơn vị thực hiện là TUV.

Theo tờ Bild, có 14,7% số xe Model 3 bị trượt kỳ đăng kiểm sau 3 năm sử dụng đầu tiên. Trong khi đó, tỷ lệ trung bình của cả 111 mẫu xe bán tại Đức là 5,7%. Tạp chí Đức vốn hợp tác với TUV công bố báo cáo hàng năm, giống như bảng xếp hạng độ tin cậy xe hơi tại Mỹ. Nghiên cứu năm nay dựa trên hơn 10,22 triệu lượt kiểm tra tổng quát (HUs).

Đây là lần đầu tiên Model 3 có trong báo cáo, nhưng không phải lần đầu tiên Tesla gây thất vọng. Hồi tháng 1/2022, TUV cho biết Model S cũng là xe thuần điện tệ nhất. Sản phẩm đầu bảng của hãng xe Mỹ có tỷ lệ 10,7% trượt đăng kiểm, trong khi mức trung bình cùng năm là 4,7%.

Một đăng kiểm viên Đức đang kiểm tra một xe đến kỳ kiểm tra kỹ thuật. Ảnh: DPA
Một đăng kiểm viên Đức đang kiểm tra một xe đến kỳ kiểm tra kỹ thuật. Ảnh: DPA
https://youtube.com/watch?v=2vndoZtCnwU%3Frel%3D0%26controls%3D0%26showinfo%3D0%26mute%3D1%26enablejsapi%3D1%26loop%3D1%26playlist%3D2vndoZtCnwU%26controls%3D0%26showinfo%3D0%26mute%3D1%26enablejsapi%3D1%26rel%3D0

Phần lớn lỗi của Model 3 liên quan tới các linh kiện của hệ thống treo và phanh đĩa. Còn Model S có đèn sương mù và đèn cốt không tốt, cũng như đòn chữ A gây nhiều lo ngại.

Những người dành nhiều thiện chí cho xe điện có thể nói rằng mọi mẫu xe có một gói pin rất nặng đều có những vấn đề tương tự, nhưng những sản phẩm khác không tệ như Model 3, hoặc phần lớn, như Renault Zoe và Volkswagen e-Golf.

Mẫu Zoe đứng thứ 44 trong số 111 mẫu xe được kiểm tra lần đầu sau 3 năm đầu tiên. Zoe không gặp vấn đề về phanh đĩa, và tỷ lệ trượt đăng kiểm cũng chỉ ở mức 5,1%. Hay e-Golf không trục trặc về hệ thống treo và phanh đĩa, đứng ở vị trí thứ 4, tức rất tốt, với tỷ lệ trượt chỉ 2,6%.

Đây là lần thứ hai TUV chỉ ra rằng hãng xe điện Mỹ phải cải thiện cuộc chơi tại Đức. Trước đó, mẫu Model 3 có những điểm để đặt kích xe bị hư hỏng. Christoph Lindner – một luật sư chuyên làm các vụ xe Tesla – đã đưa ít nhất hai trường hợp lên tòa án Đức. Những lo lắng lớn nhất của một trong số những chủ xe này là xe của họ có thể không bao giờ đỗ đăng kiểm.

Tờ Bild giải thích rằng chỉ một số ít xe điện có mặt trong danh sách của TUV vì phải dựa vào số lượng tối thiểu xe đi đăng kiểm để có những thống kê hợp lý. Có nghĩa, sẽ phải chờ ít năm tới để thấy Model Y và những mẫu xe điện mới được gọi tên.

Thực tế, đây không phải lần đầu tiên xe Tesla gặp những vấn đề về hệ thống treo. Hãng đã phải thực hiện một số đợt triệu hồi xe vì hệ thống treo tại Mỹ và Trung Quốc. Trước khi Model Y được sản xuất ở Đức từ tháng 3/2022, thì người Đức mua xe nhập khẩu từ Mỹ hoặc Trung Quốc.

Theo vNE

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link