Công việc của Chelsea vào mùa giải tiếp theo chính là thu hẹp khoảng cách với Manchester City và Liverpool. Một trong những điều The Blues cần làm chính là lao vào TTCN hè 2022 để bổ sung nhân sự sau khi quá trình đổi chủ mới hoàn tất.

Trên thực tế, Chelsea có thể tìm cách cải thiện, hoặc trong một số trường hợp, bổ sung chiều sâu ở mọi vị trí. Với việc Todd Boehly cuối cùng đã hoàn thành việc tiếp quản câu lạc bộ, tỷ phú người Mỹ dự kiến sẽ chuyển cho The Blues 200 triệu bảng làm ngân sách chuyển nhượng ban đầu vào mùa hè này. Đó là số tiền khủng để Tuchel tái thiết nhân sự mạnh tay.

Tuchel biết làm gì với 200 triệu bảng - Bóng Đá

 Chelsea của Tuchel có thể được cấp 200 triệu bảng.

Bắt đầu với các thủ môn khi Edouard Mendy trở thành người gác đền không thể thay thế. Tuy nhiên, Kepa Arrizabalaga có thể phải ra đi vào hè này để nhường chỗ cho thủ môn khác. The Blues có ý định chiêu mộ thủ môn 18 tuổi Gabriel Slonina từ Chicago Fire vào mùa hè này. Đội chủ sân Stamford Bridge từng quan tâm đến sao mai này trong quá khứ và đây là lúc họ tái thúc đẩy thương vụ.

Vị trí hậu vệ là nơi CLB thành London cần tập trung cao độ nhất. Antonio Rudiger sẽ đến Real Madrid và Andreas Christensen lẫn Cesar Azpilicueta đều được cho sắp ra đi. Jules Kounde dự kiến sẽ ký hợp đồng với Chelsea vào mùa hè này và anh chính là ưu tiên hàng đầu của đội.

Những cái tên như Josko Gvardiol, Gleison Bremer và Pau Torres cũng đã được The Blues theo dõi trong những tháng gần đây. Ngoài ra, Chelsea đồng thời nhắm đến Marc Cucurella tại Brighton & Hove Albion, người được cho sẽ thay thế Marcos Alonso, hậu vệ chuẩn bị đến Barca.

Ở vị trí tiền vệ, Chelsea có thể gọi Conor Gallagher trở lại. Hiện tại vẫn chưa rõ về tình hình của Billy Gilmour sau một mùa giải cho mượn tại Norwich City. Jorginho và Ross Barkley đứng trước nguy cơ rời câu lạc bộ và tương lai của N’golo Kante vẫn là dấu hỏi vì động thái quan tâm từ Manchester United. Mặc dù vậy, có vẻ như Tuchel vẫn quyết tâm giữ Kante ở lại Chelsea trong mùa giải tới.

Aurelien Tchouameni là mục tiêu dài hạn của The Blues, nhưng tuyển thủ Pháp hiện đang gần chuyển đến Real Madrid. Declan Rice là gương mặt chất lượng khác và thương vụ chỉ được thông qua nếu West Ham nhận về 150 triệu bảng. 

Tuchel biết làm gì với 200 triệu bảng - Bóng Đá

 Tuchel có những mục tiêu cụ thể cho từng vị trí.

Về vai trò tiền đạo, Chelsea đang theo đuổi những cầu thủ như Ousmane Dembele và Christopher Nkunku. Dembele vẫn chưa đưa ra quyết định chuyện tương lai trong bối cảnh sắp đáo hạn hợp đồng với Barca vào hè này.

Trong khi đó, Nkunku đang trở thành hàng hot châu Âu vì màn trình diễn đỉnh cao ở mùa giải 2021/22. Tuchel được cho muốn tham gia cuộc đua giành chữ ký của Raheem Sterling bởi muốn bổ sung thêm sức mạnh cho hàng tiền đạo kém hiệu quả.

Ở từng vị trí, Tuchel rõ ràng đều thấy những vấn đề và chấm được các mục tiêu. Nhà cầm quân người Đức chắc hẳn phải biết làm gì để mang lại sự hiệu quả từ khoản ngân sách 200 triệu bảng.