Sau thất bại 0-1 trước Inter Milan ở lượt đấu trước, Barcelona quyết tâm phục hận. Đội chủ sân Camp Nou tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể với hy vọng giành 3 điểm để tiếp tục nghĩ tới tấm vé vào chơi vòng knock-out Champions League mùa này.

Tuy nhiên, nỗ lực của họ không được đền đáp. Thậm chí, CLB xứ Catalan phải nhờ tới pha lập công ở phút 90+2 của Robert Lewandowski mới giữ một điểm ở lại sân Camp Nou. Trận hòa coi như khiến cơ hội của Barcelona chấm dứt.

Dấu chấm hết cho Barcelona - Bóng Đá

 Barcelona có nguy cơ bị loại khỏi Champions League mùa này ngay từ vòng bảng.

Hiện tại, thầy trò HLV Xavi Hernandez mới giành được 4 điểm sau 4 lượt trận. Vòng cuối, đội bóng đang dẫn đầu BXH La Liga phải đối đầu Bayern Munich. Với việc kém Inter Milan 3 điểm, Barca không còn nắm quyền tự quyết.

Theo đó, nếu Inter chỉ cần một trận hòa trước Viktoria Plzen, thì Barcelona sẽ bị loại ngay từ vòng bảng bất kể có thắng Bayern Munich với tỷ số bao nhiêu đi chăng nữa. Cần biết rằng, Viktoria Plzen đang là đội lót đường ở Champions League mùa này và chưa giành được điểm số nào.

Đây thực sự là nỗi thất vọng lớn đối với Barca. Từng là một thế lực ở Champions League, Barca giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình. Mùa trước, họ cũng từng phải tham dự Europa League và dừng bước ở vòng tứ kết sau thất bại trước nhà vô địch Eintracht Frankfurt.

Trong hè 2022, Barca chi gần 150 triệu euro để bổ sung nhân sự hùng hậu. Sự xuất hiện của những Lewandowski, Raphinh hay Jules Kounde hứa hẹn giúp CLB này lột xác. Tuy nhiên, điều đó chỉ đúng một nửa.

Dấu chấm hết cho Barcelona - Bóng Đá

 Bảng xếp hạng hiện tại không có lợi cho đội chủ sân Camp Nou.

Barca chơi hay ở La Liga. Họ duy trì thành tích bất bại với 7 trận thắng và 1 trận hòa sau 8 vòng đấu. Đội chủ sân Camp Nou đang xếp trên Real Madrid nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại và cùng với kình địch là 2 đội bóng chưa thua ở La Liga mùa này.

Dù vậy, có cảm giác Barca “khôn nhà dại chợ”. Khi bước ra đấu trường châu lục, Barca không còn là chính mình. Họ thiếu một chút bản lĩnh để có thể làm nên chuyện. Lượt đi, Barca phung phí nhiều cơ hội và để thua Inter đầy đáng tiếc.

Không thể phủ nhận HLV Xavi đang giúp Barca thay đổi mạnh mẽ. Thế nhưng như vậy là chưa đủ. Việc sớm bị loại ở vòng bảng Champions League 2 mùa liên tiếp cho thấy vị thế xuống thấp của đội bóng này.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link