Thời gian qua, phiên chợ Hè diễn ra sôi nổi với những thương vụ mua bán, cho mượn từ các đội bóng lớn, nhỏ của bóng đá châu Âu. Tuy nhiên vẫn còn quá sớm để có thể nói đến tính hiệu quả của các tân binh dù họ đã thể hiện phần nào ở các trận giao hữu.

Dưới đây là 5 “canh bạc” với giá trị lớn được tác giả Varun Pai trang Sportskeeda liệt kê:

1. Fabio Vieira (Arsenal)

Arsenal gây chú ý với việc chiêu mộ những tân binh chất lượng trong mùa Hè này. Những Gabriel Jesus hay Oleksandr Zinchenko rất hứa hẹn khi họ đã có kinh nghiệm và trình làng khả năng của mình trong màu áo Manchester City. Song bên cạnh đó là những hoài nghi cho Fabio Vieira – nhân tố khiến The Gunners chi ra đến 35 triệu euro.

 - Bóng Đá

Vieira cần cải thiện nhiều điều để thích nghi với môi trường bóng đá tại Anh.

Tất nhiên cầu thủ người Bồ Đào Nha thi đấu rất nổi bật trong hàng ngũ Porto. Nhưng gia nhập The Gunners là một câu chuyện hoàn toàn khác khi môi trường ở đây cần tốc độ, va chạm và sức mạnh thể chất – điều mà Vieira sẽ phải nỗ lực để đạt được. Cuối cùng, anh còn phải cạnh tranh với những Martin Odegaard và Emile Smith-Rowe.

2. Richarlison (Tottenham Hotspur)

Spurs rất sôi nổi trên thị trường chuyển nhượng khi họ mang về Clement Lenglet theo dạng cho mượn, Ivan Perisic và Fraser Forster chuyển nhượng tự do và đáng chú ý là “bom tấn” Richarlison.

 - Bóng Đá

Richarlison sẽ tỏa sáng tại Spurs?

Gà trống phải bỏ ra đến 58 triệu euro để mang chân sút người Brazil về London nhưng đây vẫn được xem là một canh bạc. Richarlison là trụ cột ở Everton nhưng tại Tottenham con đường sẽ chông gai hơn khi Son Heung-min và Harry Kane đang cho thấy được sự hiệu quả, ăn ý. Thử thách cho cầu thủ 25 tuổi còn có lịch trình thi đấu dày hơn, tham vọng của CLB trong mùa giải 2022/23 (thi đấu ở 4 mặt trận) vì đây là lần đầu tiên anh thi đấu cho 1 đội bóng lớn.

Bài học xương máu của Tottenham khi chi ra đến 60 triệu euro và mang về “bom xịt” Tanguy Ndombele hồi 2019 vẫn còn nguyên giá trị.

3. Lisandro Martinez (Manchester United)

Quỷ Đỏ đã phải chi 57 triệu euro để có được sự phục vụ của Martinez. Trung vệ người Argentina đã cho thấy được sự nỗ lực khi tiếp tục được thi đấu dưới trướng của HLV Erik Ten Hag. Nhưng vẫn có những dấu hỏi hoài nghi về khả năng thành công của cựu sao Ajax Amsterdam tại Old Trafford.

 - Bóng Đá

Martinez hứa hẹn sẽ giúp cho hàng thủ Man Utd vững chắc hơn.

Đầu tiên, hãy nhìn những đồng đội cũ của anh như Donny Van de Beek hay Hakim Ziyech đã chật vật thế nào khi sang Anh thi đấu. Và tiếp theo là những bản hợp đồng đắt giá của Man Utd trong những năm gần đây thường không thể tạo nên sự ổn định như kỳ vọng, đơn cử như Harry Maguire và Jadon Sancho.

Có thể thấy nửa đỏ thành Manchester và Ten Hag tin tưởng vào Martinez. Song họ cũng phải chờ xem một nhân tố không có chiều cao lý tưởng (1m75) có thể đá tốt vai trò trung vệ ở một giải đấu khắc nghiệt như Ngoại hạng Anh hay không.

4. Aurelien Tchouameni (Real Madrid)

Tchouameni là quả “bom tấn” được Real Madrid chốt rất nhanh và giá trị của thương vụ lên đến 80 triệu euro. Los Blancos đã thất bại trong việc thuyết phục Kylian Mbappe thế nên họ chuyển sang việc nâng cấp nhân sự hàng tiền vệ.

 - Bóng Đá

Tchouameni nhận được sự kỳ vọng lớn ở Real Madrid.

Tất cả đều hiểu rằng đội bóng Hoàng gia muốn có một sự thay thế chất lượng cho những chiến binh luống tuổi như Toni Kroos, Luka Modric hay thậm chí Casemiro. Tuy nhiên mức giá quá cao kể trên khiến những hoài nghi xuất hiện.

Đối với cá nhân Tchouameni, anh thiếu tố chất thủ lĩnh hoặc những phẩm chất để làm chủ tuyến giữa của một đội bóng lớn của châu lục và cả Thế giới. Kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu ở một tập thể mạnh và chiến đấu ở các đấu trường đỉnh cao chính là yếu tố tiền vệ người Pháp cần phải hoàn thiện thêm.

5. Darwin Nunez (Liverpool)

Sau khi chia tay Sadio Mane, Liverpool mang về  Darwin Nunez để nâng cấp hàng công. Màn trình diễn ấn tượng của anh với chính The Kop tại Champions League mùa trước đã thuyết phục được HLV Jurgen Klopp.

 - Bóng Đá

Nunez vừa ghi bàn trong trận tranh Siêu cúp Anh.

Tuy nhiên, sự hoài nghi xuất hiện khi Nunez đã có trận ra mắt không mấy ấn tượng trong cuộc đối đầu với Manchester United trên đất Thái Lan. Dù sau đó anh ghi cú poker vào lưới RB Leipzig nhưng vẫn chưa thể mang đến niềm tin tuyệt đối cho NHM The Kop.

Nhưng tất cả xin đừng quên rằng Liverpool trong những năm gần đây chi tiêu rất hợp lý và phần lớn những tân binh họ mang về đều cho thấy được giá trị của bản thân. Nunez cũng đã cho thấy được tín hiệu lạc quan với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho Lữ đoàn đỏ trong trận tranh Siêu cúp Anh với Manchester City cuối tuần qua.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link