- Bóng Đá

Nếu cùng đội tuyển Argentina đến Qatar vào cuối năm nay, “El Pulga” (35 tuổi) sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất góp mặt tại 5 kỳ World Cup. Trước đó, chỉ có Gianluigi Buffon (36 tuổi), Antonio Carbajal (37 tuổi), Lothar Matthaus (37 tuổi) và Rafa Márquez (39 tuổi) là những người tham dự 5 kỳ World Cup. Ronaldo, đối trọng của Messi, cũng có số lần góp mặt tương tự ở độ tuổi 37.

 - Bóng Đá

Cựu tiền đạo Barca đang đứng trước cơ hội trở thành tuyển thủ Argentina tham dự nhiều kỳ World Cup nhất với 5 lần. Messi sẽ vượt qua con số 4 lần khoác áo “Albiceleste” tại các kỳ World Cup trước đó của huyền thoại Diego Maradona và người đồng đội cũ Javier Mascherano.

 - Bóng Đá

Tính đến thời điểm hiện tại, Messi ra sân tổng cộng 19 trận cho “La Albiceleste” tại các VCK World Cup. Thành tích này kém Javier Mascherano (20 trận) và Diego Armando Maradona (21 trận). Leo Messi chỉ cần thi đấu cả 3 trận vòng bảng tại VCK World Cup 2022 để phá kỷ lục trên và trở thành cầu thủ Argentina ra sân nhiều nhất tại các kỳ World Cup.

 - Bóng Đá

Lionel Messi có 12 lần mang băng thủ quân của “Albiceleste” tại các kỳ World Cup trước đó. Con số này ít hơn danh thủ Philipp Lahm, Paolo Maldini (13 lần), Dino Zoff (14 lần), Rafa Márquez (15 lần) và Maradona (16 lần). Nếu “La Pulga” cùng Argentina lọt vào tứ kết VCK World Cup tại Qatar vào cuối năm nay, anh cũng lập kỷ lục cầu thủ mang băng đội trưởng nhiều nhất tại các kỳ World Cup.

 - Bóng Đá

Leo Messi có tổng cộng 6 lần chọc thủng lưới đối phương tại các kỳ World Cup. Nếu tái hiện màn trình diễn thăng hoa với 4 bàn thắng tại World Cup 2014 , “El Pulga” sẽ cân bằng kỷ lục ghi bàn của “vua sư tử” Gabriel Batistuta (10 bàn) và trở thành cầu thủ Argentina có nhiều bàn thắng nhất tại các VCK World Cup.

 - Bóng Đá

Tính đến VCK World Cup 2018, “El Pulga” đã có 19 lần khoác áo ĐTQG tham dự đấu trường này. Nếu Messi cùng Argentina lọt vào trận chung kết World Cup tại Qatar, anh sẽ trở thành cầu thủ khoác áo ĐTQG nhiều nhất tại các kỳ World Cup. Kỷ lục trước đó thuộc về Lothar Matthaus (Đức) với 25 lần.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link