Tháng Giêng

Chứng kiến việc các đàn em không có tinh thần cầu tiến và chơi có phần cá nhân, CR7 đã không khai chỉ trích và cho rằng các cầu thủ thế hệ trẻ không chịu học hỏi. Tuy nhiên, ở trận gặp Brentford vào cuối tháng, chính Cristiano Ronaldo đã phản ứng khi bị thay ra ở phút 71. Anh còn giật chiếc áo từ nhân viên của sân Old Trafford và ném xuống sàn.

Tháng Hai

Nhiều cầu thủ Man Utd tỏ ra bất ngờ khi CR7 đáp chuyến bay trở về Bồ Đào Nha ngay trước thềm trận derby Manchester. HLV tạm quyền Ralf Rangnick cho biết, chân sút sinh năm 1985 vắng mặt vì chấn thương hông. Ở trận đấu đó, nửa đỏ thành Manchester để thua với tỷ số đậm 1-4.

7 lần Ronaldo gây sốc tại Man Utd trong năm 2022 - Bóng Đá

 CR7 được cho là không phục Ralf Rangnick trong khoảng thời gian HLV người Áo tại vị.

Tháng Tư

Sau khi trận đấu giữa Man Utd và Everton khép lại, Cristiano Ronaldo đã giật điện thoại của một CĐV nhí tên Jake Harding và ném xuống sân. Ngay lập tức, cảnh sát tiến hành điều tra và CR7 bị buộc tội “Hành hung và phá hoại tài sản cá nhân”. Bản thân tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng lên tiếng xin lỗi ngay sau đó và mời nạn nhân đến xem một trận đấu của Man Utd.

Tuy nhiên, động thái của CR7 được cho là không chân thành vì cậu bé ấy là fan của Everton. Hành động thiếu tỉnh táo của Cristiano Ronaldo khiến tay cậu bé bị bầm và anh vấp phải sự phản đối quyết liệt từ người hâm mộ xứ sương mù. Mẹ của Jack, cô Sarah Kelly còn tiết lộ con trai mình bị sốc vì cậu bé bị tự kỷ và rối loạn vận động.

7 lần Ronaldo gây sốc tại Man Utd trong năm 2022 - Bóng Đá

 Vụ việc ném điện thoại fan nhí khiến CR7 chịu nhiều chỉ trích.

Tháng Bảy

Trước khi mùa giải 2022/23 diễn ra, Cristiano Ronaldo một mực đòi rời sân Old Trafford. Mục tiêu của anh là muốn thi đấu tại Champions League để nâng cao thành tích. Tuy nhiên, hàng loạt đội bóng lớn như Bayern Munich, Chelsea hay Atletico Madrid đều từ chối CR7 dù “siêu cò” Jorge Mendes rất tích cực mời chào trong phiên chợ Hè.

Cuối cùng, anh thông báo với CLB rằng mình không tham gia Tour du đấu tại Australia và Thái Lan. Mãi đến trận gặp Rayo Vallecano, CR7 mới ra sân. Hậu quả để lại tương đối nặng khi cầu thủ sinh năm 1985 phải ngồi dự bị. HLV Erik ten Hag khẳng định anh ngồi ngoài vì không theo kịp nhịp độ cũng như không đảm bảo chất lượng chuyên môn.

Thậm chí, đến tận Tháng Tám (lúc bấy giờ phiên chợ Hè chưa đóng cửa), CR7 vẫn được liên hệ với một đội bóng Ả-Rập Saudi. Dù vậy, anh đã từ chối đề nghị này. Sau tất cả, Cristiano Ronaldo phải chấp nhận ở lại sân Old Trafford nhưng không còn là cái tên được ưu tiên trong đội hình chính.

Tháng Mười

Liên tiếp hai sự việc xảy ra đã khiến ban lãnh đạo và HLV Erik ten Hag mất kiên nhẫn với Cristiano Ronaldo. Trong trận hòa 0-0 trước Newcastle United, CR7 được đá chính. Tuy nhiên, anh chơi không hiệu quả và còn phải nhận 1 thẻ vàng. Khi bị thay ra, anh thể hiện vẻ mặt không hài lòng và lẩm bẩm điều gì đó trên đường rời khỏi sân.

7 lần Ronaldo gây sốc tại Man Utd trong năm 2022 - Bóng Đá

 Mối quan hệ giữa CR7 và HLV Erik ten Hag ngày càng xấu đi.

Bước sang màn đọ sức với Tottenham Hotspur, căng thẳng đã leo thang. Cristiano Ronaldo ngồi dự bị và Man Utd chơi áp đảo, qua đó giành chiến thắng 2-0 tại Old Trafford. Phút 86, HLV Erik ten Hag có ý định tung CR7 vào sân. Dù vậy, các trang báo uy tín như Telegraph hay The Athletic xác nhận Cristiano Ronaldo khước từ chiến lược gia người Hà Lan.

Và khi trận đấu còn chưa kết thúc, anh tự ý bỏ vào đường hầm. Tức giận với thái độ thiếu chuyên nghiệp của cậu học trò, HLV Erik ten Hag tỏ ra mạnh tay và dứt khoát. Thông báo chính thức lập tức được Man Utd đưa ra và Cristiano Ronaldo sẽ bị gạch tên khỏi trận đấu gặp Chelsea vào ngày mai (22/10). Đây được xem là hệ quả tất yếu sau nhiều lần “làm loạn” của CR7.

(Theo Daily Mail)

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link