Rạng sáng nay, Cameroon đã chơi một trận cực kỳ quả cảm trước Brazil. Dù họ xác định rằng cơ hội đi tiếp của đội tuyển là không còn nhiều nhưng vẫn chơi hết sức. 

Aboubakar tái lập kỷ lục của Zidane ở World Cup 2006 - Bóng Đá

 Aboubakar lãnh thẻ đỏ ngay sau khi ghi bàn.

Thành quả cho thầy trò Rigobert Song là 3 điểm ngọt ngào trước một Brazil không phải mạnh nhất. HLV Tite đã có nhiều toan tính và chỉ tung ra một đội hình hai, với nhiều vị trí lần đầu được chơi bóng tại World Cup. 

Brazil là đội chiếm lĩnh được thế trận và tung ra tới 21 cú sút nhưng cuối cùng, họ lại chịu thua trước pha lắc đầu điệu nghệ của Vincent Aboubakar ở phút 90+1. 

Ngay sau tình huống làm bàn, tiền đạo của Cameroon đã cởi áo ăn mừng đầy cảm xúc mà quên mất rằng trước đó anh đã dính một thẻ vàng. Dĩ nhiên, với hành động đó, trọng tài chính Ismail Elfath đã tặng cho Aboubakar tấm thẻ vàng thứ hai, đồng nghĩa anh bị truất quyền thi đấu. 

Theo thống kê của Opta, đây là lần đầu tiên sau 16 năm có một cầu thủ vừa ghi bàn vừa lãnh thẻ đỏ trong một trận đấu ở World Cup. Người gần nhất sở hữu kỷ lục này chính là huyền thoại bóng đá Pháp, Zinedine Zidane ở World Cup 2006. 

Khi đó, Zidane đã ghi bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền cho tuyển Pháp, trước khi anh có pha “thiết đầu công” vào ngực Marco Materazzi và khiến đội nhà chỉ còn chơi với 10 người

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link