Ngày 2/6, trang chủ Barcelona thông báo cho phép cổ động viên được thi đấu trên sân Camp Nou trong thời gian từ ngày 6 đến 11/6. Mỗi CĐV phải bỏ ra 300 euro cho 60 phút thi đấu.
CĐV phải đặt chỗ trước thông qua trang chủ Barca, với số lượng có hạn. Sau khi đủ người tham dự, CLB sẽ tổ chức các trận đấu cho từng nhóm CĐV phù hợp.
Theo trang chủ Barca, mỗi đội có tối đa 18 cầu thủ, mỗi trận đấu kéo dài 60 phút. CĐV có thể dẫn theo 15 người để cổ vũ, nhóm này ngồi trên khán đài và phải trả thêm 30 euro/người để được vào sân và tham quan bảo tàng đội bóng.
Barca chỉ tổ chức 4 trận đấu trong thời gian trên. Người tham dự được đảm bảo những quyền lợi như thi đấu ít nhất 40 phút/người, sử dụng phòng thay đồ, sự chăm sóc từ đội ngũ y tế và có cả huấn luyện viên lẫn trọng tài.
Động thái Barca quyết định mở cửa cho phép CĐV vào chơi bóng ở sân Camp Nou gây chú ý dư luận. Tờ Marca bình luận: “Động thái này cho phép Barca huy động thêm nguồn tiền để vượt qua thời gian khó khăn“.
Sique Rodriguez, phóng viên người Tây Ban Nha, đưa ra quan điểm: “Barca cần tạo ra nguồn doanh thu trên 500 triệu euro trước ngày 30/6 để cân đối sổ sách”. Vào đầu mùa, Barca công bố ngân sách vận hành lên đến 765 triệu euro.
Báo cáo tài chính ở mùa giải 2020/21 cho thấy Barca chịu khoản lỗ 481 triệu euro. Đội bóng xứ Catalonia nỗ lực thuyết phục các cầu thủ giảm lương trong thời gian qua, đi kèm với việc thanh lý nhiều ngôi sao, tuy nhiên vẫn chưa đem lại hiệu quả.
Giữa tháng 3, Barca ký hợp đồng 3 năm với nền tảng nghe nhạc trực tuyến Spotify, trị giá 280 triệu euro. Đổi lại, sân nhà của Barca sẽ đổi thành “Spotify Camp Nou” kể từ mùa tới.