Pep ủng hộ Zinchenko

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho quân đội của nước mình tiến công vào Ukraine vào thứ Năm tuần trước, bắt đầu một cuộc chiến tranh kinh hoàng ở Đông Âu.

Đã rõ số phận của tuyển Ukraine tại vòng loại World Cup 2022 - Bóng Đá

  Ukraine không thể thi đấu do tình hình chiến sự tại quê nhà.

Do đó, trận đấu giữa Scotland và Ukraine vào ngày 24/3 tới sẽ bị hoãn lại. Giải Ngoại hạng Ukraine đã bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới trong bối cảnh xung đột. Những người khác, chẳng hạn như tiền đạo Andriy Yarmolenko của West Ham, đã được câu lạc bộ cho nghỉ phép để tìm cách quay về quê nhà. 

Hiện FIFA đang làm việc với UEFA và Hiệp hội bóng đá Scotland để “tìm ra giải pháp thích hợp” cho yêu cầu của Ukraine.

Người phát ngôn của FIFA cho biết: “FIFA bày tỏ tình đoàn kết sâu sắc nhất với tất cả những ai đang bị ảnh hưởng bởi những gì đang xảy ra ở Ukraine. Một bản cập nhật (thông tin) thêm sẽ được cung cấp đúng thời điểm.”

Trong khi đó, Chủ tịch FA Scotland (SFA), Rod Petrie đã viết thư cho LĐBĐ Ukraine vào tuần trước với ý ủng hộ.

Petrie nói: “Bóng đá không quan trọng trong bối cảnh xung đột. Nhưng chúng tôi sẽ truyền đạt tinh thần đoàn kết mạnh mẽ mà người hâm mộ và người dân Scotland truyền cho chúng tôi trong những ngày gần đây.

“[SFA] đã đề nghị hỗ trợ các đồng nghiệp Ukraine để (họ) có thể chuẩn bị tốt nhất trong hoàn cảnh khó khăn ngoài sức tưởng tượng này.”

“Chúng tôi vẫn tiếp tục đối thoại với UEFA và FIFA về trận play-off vòng loại World Cup của nam và nữ của chúng tôi và đã đề nghị hỗ trợ các đồng nghiệp Ukraine chuẩn bị tốt nhất có thể trong hoàn cảnh khó khăn không thể tưởng tượng được.”

Trong khi đó, FIFA đã bị lên án hành động tấn công của quân đội Nga và ban đầu thông báo đội tuyển bóng đá Nga sẽ không được tham dự World Cup với tên gọi “Liên đoàn bóng đá Nga”.