HAGL ở cùng nhóm hạt giống với các đội như United City (Philippines), Kitchee (Hongkong), JDT (Indonesia) và Lion City Sailors (Singapore). Khu vực phía đông gồm 20 đội.

Nhóm hạt giống số 1 có các CLB như Shandong Taishan (Trung Quốc), Kawasaki Frontale (Nhật Bản), Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc), BG Pathum (Thái Lan) và Shanghai Port (Trung Quốc).

HAGL có thể rơi vào bảng khó tại ACL 2022 - Bóng Đá

Kiatisuk đang chuẩn bị khá tốt cho HAGL ở mùa giải 2022. Ảnh: Quang Thịnh. 

Nhóm số 2 gồm các đội Urawa Reds (Nhật Bản), Jeonnam Dragons (Hàn Quốc), Chiangrai (Thái Lan), Guangzhou (Trung Quốc) và Yokohama F Marinos (Nhật Bản).

Nhóm số 4 chưa có đầy đủ các đội do các lượt trận play-off chưa diễn ra. Duy nhất Melbourne City là sẵn sàng. Hai đại diện của Australia sẽ đá vòng loại với Shan United (Myanmar) và Kaya Iloilo (Philippines).

Sau khi vòng loại kết thúc, 4 cặp đấu vòng play-off sẽ diễn ra vào các ngày 15/3. AFC sẽ tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vào ngày 17/1. Vòng bảng khởi tranh vào ngày 15/4.

HAGL nhiều khả năng sẽ gặp các đội bóng mạnh trong khu vực phía đông. Đội bóng của bầu Đức là trường hợp cá biệt khi chỉ là “đội dẫn đầu giải VĐQG”, trong khi các đội khác là “nhà vô địch”. Do giải V.League 1 bị hủy nên VFF chỉ công nhận thứ hạng.

Đây là lần thứ 3 HAGL dự AFC Champions League sau 17 năm từ mùa giải 2005. HLV Kiatisuk hồi hộp chờ ngày trở lại đấu trường mà khi đó ông còn là một cầu thủ của đội bóng phố núi.

HAGL đã hoàn thành 4 hợp đồng ngoại binh, trong đó gia hạn với tiền đạo Washington Brandao và trung vệ Kim Dong-su. Họ mua thêm trung vệ Mauricio Teireixa và tiền đạo Jefferson Baiano.

Đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam sẽ thi đấu ACL khoảng nửa tháng. Thời gian dự kiến từ 15/4 đến 1/5 ở một địa điểm tập trung, có thể đó sẽ là Singapore hoặc Thái Lan.

Nếu vượt qua vòng bảng, HAGL có thể thi đấu ở sân nhà. Đội chủ sân Pleiku đang ráo riết sửa lại dàn đèn, lắp bảng điện tử. Họ dự tính thay mặt cỏ nhưng không đủ thời gian trước mùa giải 2022.