Vừa qua, World Cup 2022 đã khép lại với trận Chung kết không thể kịch tính hơn. Argentina vượt lên đẫn 2-0 trong nửa giờ thi đấu chính thức nhưng chỉ cần ít phút sơ hở cuối hiệp hai, Kylian Mbappe đã kéo trận đấu về vạch xuất phát. 

Kiến nghị đá lại trận chung kết World Cup 2022 - Bóng Đá

 Một số người cho rằng ở tình huống này Dembele không phạm lỗi với Di Maria.

Sau đó, Argentina lại dẫn 3-2 trong hiệp phụ, nhưng Mbappe xuất hiện kịp thời để gỡ hòa 3-3 cho người Pháp. Cuối cùng, ở loạt luân lưu cân não, Lionel Messi và các đồng đội đã là người xuất sắc hơn

Dẫu vậy, vẫn có những NHM không phục. Họ cho rằng trọng tài Szymon Marciniak đã xử lý không đúng ở quả phạt đền đầu tiên của trận đấu. Theo đó, Dembele không phạm lỗi với Di Maria. 

Trang web MesOpinions của Pháp đã kiến nghị đá lại trận Chung kết và nó nhanh chóng có được gần 200 ngàn người ủng hộ trên mạng. 

Thực tế, trong quá khứ, từng có những sự kiện tương tự diễn ra. Cụ thể, vào tháng 8, một bản kiến nghị ở trên trang change.org đã đòi cấm trọng tài Anthony Taylor điều khiển các trận đấu của Chelsea sau những quyết định gây tranh cãi của ông ở trận gặp Tottenham và nó nhận được hơn 160 ngàn chữ ký. 

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link