Hiện nay, các doanh nghiệp đều đòi hỏi nhân viên cần phải nắm vững kiến thức chuyên môn cũng như kinh nghiệm tích lũy trong việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự. Hiểu được tầm quan trọng đó trường Đại học Kinh tế Tài chính UEF đã bắt tay với doanh nghiệp để tạo cơ hội thực tập và việc làm đầu ra cho sinh viên.
Cụ thể, trường đã có buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thể thao Sài Gòn (Saigon Sports Development & Investment Corporation – SSDIC) vào ngày 22/4/2022. Buổi ký kết có sự góp mặt của đại diện Trường, Khoa Quan hệ Công chúng Truyền thông, Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp và SSDIC. Ngoài SSDIC, buổi ký kết còn của Công ty Cổ phần Yêu Thể thao cùng với các đơn vị khác.
Nội dung ký kết chủ yếu là tạo cơ hội để các bạn sinh viên Khoa Quan hệ Công chúng Truyền thông của UEF có cơ hội trải nghiệm, thực hành và nâng cao kỹ năng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cùng với cơ hội việc làm chính thức sau khi tốt nghiệp.
Về phía SSDIC, doanh nghiệp sẽ hỗ trợ cho sinh viên của trường Đại học Kinh Tế Tài chính kiến tập, thực tập trong các lĩnh vực mà SSDIC hiện đang quản lý. Đồng thời, sinh viên có cơ hội tiếp xúc, học hỏi và trau dồi kinh nghiệm từ những chuyên viên lâu năm của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, SSDIC cũng cam kết sẽ phối hợp cùng Khoa và Nhà trường trong việc đào tạo kỹ năng cần thiết cũng như đóng góp trong việc tham gia giảng dạy, thuyết trình trong chương trình đào tạo của trường hay tổ chức các cuộc thi học thuật khác.
Hiện nay, các tập đoàn, công ty cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều đang đẩy mạnh các kế hoạch truyền thông quảng bá. Do đó, thông qua việc hợp tác, trong năm tới, trường sẽ giải quyết được bài toán đầu ra cũng như phía các doanh nghiệp sẽ có cơ hội tiếp cận và tuyển dụng được nguồn nhân lực dồi dào và tài năng để đáp ứng cho sự phát triển của ngành trong thời gian sắp tới.
Thầy Đỗ Quốc Anh, Phó Chủ tịch Hội đồng Trường UEF phát biểu: ”Trường phát triển theo hướng tiêu chuẩn quốc tế và cung cấp đến 91% nhu cầu nhân lực cho các doanh nghiệp. Trong đó, Khoa Quan hệ Công chúng và Truyền thông đang đi theo Mô hình “Người thầy doanh nghiệp” tạo điều kiện cho các chuyên viên trong doanh nghiệp tham gia trực tiếp vào quá trình đào tạo và giảng dạy một cách sớm nhất, sâu nhất và rộng nhất. Với tinh thần “người nhà” sự đồng hành của doanh nghiệp và nhà trường sẽ mang lại lợi ích chung cho sinh viên ở ngành đặc thù là Truyền thông”.