Đội tuyển Đức năm nay sẽ có sự trẻ hóa ở một vài vị trí và người ta kỳ vọng họ sẽ không còn bị loại ở vòng bảng như 4 năm về trước. Huyền thoại của “Cỗ xe tăng”, Lothar Matthaus mới đây cũng nêu lên ý kiến của mình về đội hình xuất phát mà HLV Hansi Flick nên sử dụng ở Qatar.

Lothar Matthaus chọn đội hình XI tuyển Đức tại World Cup 2022 - Bóng Đá

 Gợi ý của Matthaus cho ông Flick.

Cụ thể, theo quan điểm của Matthaus, ông Flick cần tin dùng bộ tứ Christian Gunter, Antonio Rudiger, Niklas Sule và Thilo Kehrer. Sự xuất hiện của Gunter có lẽ là bất ngờ nhất dù anh đã thi đấu tuyệt vời màu áo Freiburg, vì anh chưa hòa nhập tốt với các đồng đội ở ĐTQG. 

Ở hàng tiền vệ, tất cả sự lựa chọn của Matthaus đều là quân của Bayern Munich, với Leon Goretzka và Joshua Kimmich chơi ở vị trí trung tâm. Leroy Sané, Jamal Musiala và Serge Gnabry sẽ là ba mũi công của Cỗ xe tăng. 

Dĩ nhiên, người Đức vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn ở tuyến giữa, khi Ilkay Gundogan cũng chơi không tệ trong màu áo Man City. 

Trong khi đó, chơi cao nhất trên hàng công, Matthaus tin tưởng vào Kai Havertz. Vị trí này có thể gây tranh cãi nhất bởi Niclas Füllkrug, Thomas Muller và Youssoufa Moukoko đều xứng đáng được trao cơ hội. 

Đặc biệt, Muller là một chân sút rất có duyên với các kỳ World Cup. Nếu anh được trao cơ hội, tin rằng tuyển Đức sẽ có thêm được nhiều bàn thắng trên đất Qatar.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link