- Bóng Đá

 Việc Filip Nguyễn không thể rời đội bóng CH Czech mở ra cơ hội về nước với Patrik Lê Giang. Thủ môn Slovakia gốc Việt gia nhập Công An Hà Nội (CAHN) thành công và được đăng ký thi đấu với suất Việt kiều, nhiều khả năng chiếm suất bắt chính ở đội tân binh V.League 2023. Ảnh: Bảo Ngọc.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ Viktor Lê (số 7) sinh năm 2003 và mang dòng máu Nga. Anh về Việt Nam năm ngoái, thử việc thành công ở CLB Bình Định và sẵn sàng cho ngày chào sân V.League 2023. Ảnh: Bảo Ngọc.

 - Bóng Đá

 Đặng Văn Lâm đang là thủ môn hay nhất V.League và tuyển Việt Nam. Được ăn tập ở Nga, trải qua nhiều năm thi đấu ở V.League và từng xuất ngoại sang Thái Lan và Nhật Bản, Văn Lâm có rất nhiều kinh nghiệm. Ảnh: Bảo Ngọc.

 - Bóng Đá

 Mạc Hồng Quân lớn lên và được đào tạo ở CH Czech trước khi về Việt Nam. Anh là cầu thủ Việt kiều có chuyên môn tốt nhất đến hiện tại trong gần 10 năm đá V.League (từ mùa 2013). Trước khi sang Bình Định, Mạc Hồng Quân (số 8) đã là một trong những tượng đài ở CLB Quảng Ninh. Ảnh: Y Kiện.

 - Bóng Đá

 Với Viktor Lê, Đặng Văn Lâm, Mạc Hồng Quân và Adriano Schmidt (số 19), CLB Bình Định là đội bóng có nhiều cầu thủ Việt kiều nhất ở V.Leauge 2023. Văn Lâm, Hồng Quân và Schmidt được đăng ký với tư cách cầu thủ nội. Tên Việt Nam của Schmidt là Bùi Đức Duy. Ảnh: Quang Thịnh.

 - Bóng Đá

 Martin Lo (áo trắng) chuyển từ CLB Phố Hiến (hạng Nhất) sang Hải Phòng từ năm 2020 và tới giờ vẫn chật vật trong cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt ở tuyến giữa. Martin lớn lên ở Australia, về nước năm 2019 với khát vọng lên tuyển. Anh được HLV Park triệu tập lên U23 Việt Nam và đá trận giao hữu với Myanmar hồi tháng 6/2019. Ảnh: Bảo Ngọc.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ gốc Pháp Vincent Trọng Trí Guyenne (áo cam) phải chờ tới năm 2022 mới tìm được chỗ đứng trên bản đồ bóng đá Việt Nam sau nhiều lần về nước thất bại trước đây. Sau mùa đầu đá cho Phù Đổng ở hạng Nhất 2022, Vincent gia nhập CLB TP.HCM, háo hức chờ màn chào sân giải đấu cao nhất Việt Nam năm 2023. Ảnh: Bảo Ngọc.

 - Bóng Đá

 Trung vệ gốc Mỹ Steven Dang (phải) không gặp may khi chưa có trận nào đá ở V.League dù khoác áo HAGL (2020 và 2021) và Nam Định (2022). Ở mùa giải 2023, Steven được Bình Dương chiêu mộ. Ảnh: Nam Định.

 - Bóng Đá

 Ryan Ha là gương mặt Việt kiều mới. Anh sinh năm 1997 ở Pháp, có bố và mẹ người Việt Nam. Ha được CLB Khánh Hòa, đội mới trở lại V.League năm nay, chiêu mộ trước mùa giải. Ảnh: Ryan Ha.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link