Bloomberg đưa tin vé xem trận giao hữu giữa Argentina và Panama tại Buenos Aires vào ngày 23/3 được bán sạch trong 2,5 tiếng. Bất chấp sức chứa của sân Monumental vào khoảng 80.000 chỗ ngồi, các trang bán vé trực tuyến ở Argentina vẫn nhận hơn 1,3 triệu đơn đặt hàng từ người hâm mộ.
Ban tổ chức trận giao hữu thông báo mức giá vé rẻ nhất vào khoảng 30 USD, trong khi vé VIP là 130 USD. La Nacion cho biết người hâm mộ phải tìm mua vé “chợ đen” với mức giá hơn 300 USD để được vào sân xem Lionel Messi và đồng đội thi đấu.
Claudio Tapia, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Argentina, tiết lộ nhận được hơn 131.000 lời đề nghị xin tác nghiệp trên khắp thế giới tại trận giao hữu với Panama. “Chúng tôi muốn đáp ứng nhu cầu của mọi người nhưng có lẽ phải thuê đến 2 sân vận động để làm điều này“, ông Tapia nói.
Cuộc đối đầu với Panama cũng là trận đầu tiên Argentina thi đấu với tư cách là nhà vô địch World Cup 2022. Thầy trò HLV Lionel Scaloni giành cúp vàng trên đất Qatar sau 36 năm chờ đợi. Đây là sự kiện quan trọng bậc nhất tại Argentina trong năm 2022. Sau trận gặp Panama, “Albicelestes” có thêm trận giao hữu nữa với Curacao vào ngày 28/3 trên sân Santiago del Estero, nơi có sức chứa 30.000 CĐV.
Sau đó, tuyển Argentina sẽ trả quân cho CLB và tập trung trở lại vào đầu tháng 6 trong khuôn khổ FIFA Days. Theo lịch dự kiến, “Albicelestes” sẽ sang châu Á đá giao hữu với Bangladesh và một đội tuyển chưa xác định.
Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), Zainudin Amali, cho biết đang lên kế hoạch mời Argentina đá giao hữu: “PSSI đang đàm phán với các Liên đoàn bóng đá. Trước mắt, chúng tôi sẽ đối đầu với tuyển Palestine vào tháng 6. PSSI cũng tiến hành mời tuyển Argentina đến thi đấu. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn còn là kế hoạch“.
Loạt trận FIFA Days tháng 6 diễn ra từ ngày ngày 12 đến 20/6. Đây là thời điểm các giải đấu hàng đầu châu Âu khép lại. Tuyển Argentina cũng trong quá trình chuẩn bị lực lượng cho Copa America 2024 và vòng loại World Cup 2026.