Siêu sao Lionel Messi nhận Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp, tại lễ trao giải ở Nhà hát Chatelet.

Messi giành Quả bóng vàng 2023. Ảnh: AFP

Tiền đạo trẻ Man City Erling Haaland nhận Quả bóng bạc 2023 còn Quả bóng đồng thuộc về Kylian Mbappe của PSG. Chiến thắng của Messi không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn và các fan, sau khi anh đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tuyển Argentina vô địch World Cup 2022. Chân sút sinh năm 1987 đã ghi 7 bàn thắng tại giải, trong đó có cú đúp ở chung kết. Messi cũng vô địch Ligue 1 cùng PSG năm ngoái và truyền cảm hứng đưa Inter Miami giành Leagues Cup – danh hiệu đầu tiên trong lịch sử của CLB – hè qua.

“Tôi không thể tưởng tượng được sự nghiệp mình đã có và giành được mọi thứ. Tôi may mắn khi là một phần của những đội bóng hay nhất lịch sử”, Messi phát biểu sau khi giành Quả bóng vàng thứ 8. Trước đó, anh chiến thắng danh hiệu cá nhân cao quý vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012, 2015, 2019 và 2021. Siêu sao Argentina đã có 29 chiếc Cup và 45 danh hiệu cá nhân trong sự nghiệp.

Khi được hỏi về việc còn chơi bóng bao lâu nữa, Messi nói anh không chắc về thời gian nhưng sẽ vẫn ra sân chừng nào còn tận hưởng niềm vui. “Giải nghệ ư? Tôi thực sự không biết. Gần đây, tôi cũng nói về nó nhưng tôi muốn tiếp tục thi đấu vui vẻ. Tôi không thể đặt ra một ngày cụ thể, bóng đá thay đổi mỗi ngày. Như tôi từng nói, tôi yêu bóng đá và muốn tiếp tục chơi bóng.

Tám Quả bóng vàng trong sự nghiệp của Messi. Ảnh: The Sun
Tám Quả bóng vàng trong sự nghiệp của Messi. Ảnh: The Sun

Cựu tiền vệ David Beckham là người xướng tên Messi lên nhận giải. Là đồng sở hữu kiêm Chủ tịch nơi Messi đang thi đấu, Becks nói “vô cùng đặc biệt” khi có thể gọi tên Messi là người chiến thắng tại lễ trao giải Quả bóng vàng. Khi được hỏi về một bữa tiệc ăn mừng, cựu thủ quân tuyển Anh cho biết Messi sẽ chia sẻ niềm vui với gia đình theo cách của anh. Trong lễ trao giải tối qua, vợ và ba con trai Messi cũng đi cùng anh.

Quả bóng vàng 2023 của nữ được trao cho tuyển thủ Tây Ban Nha Aitana Bonmati. Nữ cầu thủ Barca giành chiến thắng trước Sam Kerr của Australia. Một tuyển thủ nữ Tây Ban Nha nữa là Salma Parallulo giành Quả bóng đồng nữ sau thành công của đội bóng nước này tại World Cup nữ hồi tháng 8.

Nữ tuyển thủ Aitana Bonmati của Tây Ban Nha giành Quả bóng vàng nữ 2023. Ảnh: AFP
Nữ tuyển thủ Aitana Bonmati của Tây Ban Nha giành Quả bóng vàng nữ 2023. Ảnh: AFP

Man City được vinh danh là CLB nam của năm còn Barca là đội bóng nữ của năm. Thủ thành Emiliano Martinez của Argentina nhận giải Lev Yashin dành cho Thủ môn hay nhất năm. Tiền vệ Jude Bellingham của Real giành giải “Cầu thủ trẻ hay nhất năm”. Ngoài Quả bóng bạc, tiền đạo Erling Haaland là “Tiền đạo xuất sắc năm”. Tiền đạo Vinicius Jr của Real được vinh danh ở hạng mục giải Socrates dành cho các đóng góp xã hội.

Theo Hoàng Trang (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link