Khuyến khích khách nữ cởi bỏ áo ngực để nhận đồ uống miễn phí, sự kiện của quán bar ở Australia bị nhiều người chỉ trích là phản cảm, xúc phạm nữ giới.

Ngày 4/6, Woolshed on Hindley, quán bar ở Adelaide (Australia), đăng tải bài viết xin lỗi liên quan đến chương trình quảng cáo vừa qua vì “khiến nhiều vị khách quen cảm thấy khó chịu và bị miệt thị ngoại hình”, đồng thời khẳng định không bao giờ có ý định như vậy.

“Dựa trên phản ứng nhận được, chúng tôi đã hủy bỏ chương trình khuyến mãi và đang thảo luận ý tưởng cho các chương trình khác nhằm thúc đẩy một môi trường vui vẻ, an toàn và chu toàn cho mọi người”, thông báo ghi.

Woolshed on Hindley cũng hứa rằng trong tương lai, quản lý cấp cao sẽ xem xét tất cả hoạt động quảng cáo của quán để đảm bảo chúng tạo ra không gian toàn vẹn nhất cho các khách hàng thân quen, theo News.com.au.

Trước đó, quán bar này thu hút nhiều sự chú ý trên mạng xã hội khi sử dụng khẩu hiệu “càng lớn càng tốt” cho sự kiện khuyến khích khách hàng nữ cởi áo ngực để đổi lấy rượu miễn phí.

“Mặc áo ngực không thoải mái, hãy treo nó lên và thả lỏng nào. Điều đó có nghĩa là bạn cũng giống như các chàng trai”, một bài đăng trên trang mạng xã hội của quán ghi.

Bên cạnh đó, một tấm áp phích minh họa sự kiện cho biết khách nữ sẽ nhận được một đồ uống miễn phí cho áo ngực cỡ A, 2 đồ uống cho cỡ B và 3 đồ uống cho cỡ C.

Quán bar phải xin lỗi sau bài đăng về sự kiện. Ảnh: Dean Martin.

Chương trình khuyến mãi nhanh chóng vấp phải phản ứng dữ dội trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng chúng xúc phạm, kỳ thị nữ giới.

“Đây giống như tiếp tay cho mấy kẻ biến thái quấy rối”, một người bình luận.

Một người khác viết: “Khách nữ vốn đã khó để tránh xa những khách nam say rượu thô lỗ rồi, giờ thêm cả vụ cởi bỏ áo ngực nữa”.

“Ngay từ đầu đây đã là ý tưởng tồi tệ. Ai nghĩ ra và cho phép chạy chương trình quảng cáo này nên chịu trách nhiệm”, một người nhận xét.

Hồi tháng 2, một thẩm mỹ viện có tên Strip ở Thượng Hải (Trung Quốc) cũng hứng chỉ trích khi so sánh những phụ nữ không tẩy lông trên cơ thể với đười ươi. Theo đó, cơ sở làm đẹp này đã thiết kế áp phích mô tả dã nhân đứng cạnh một số người mẫu trong các bức ảnh trước và sau khi chụp.

Một nhân viên từ Strip cho biết trụ sở chính của công ty đã cung cấp các tấm poster này. Họ sử dụng hình ảnh đười ươi vì gặp khó khăn trong việc tìm người mẫu có nhiều lông để xuất hiện trong quảng cáo. Trước phản ứng gay gắt, Strip sau đó đã điều chỉnh lại các áp phích và hứa rằng họ sẽ kiểm tra cẩn thận các hình thức tiếp thị trong tương lai.

Theo Mai An (zing) – Ảnh: T.H

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link