MTV VMAs ngày 12/9 công bố Blackpink đã đoạt giải ở hai hạng mục Nhóm nhạc của năm và Biên đạo xuất sắc.

Theo Nate, giải thưởng Nhóm nhạc của năm, do MTV VMAs (MTV Video Music Awards) trao giải, được thành lập vào năm 2019. Nhóm BTS đã 4 năm liên tiếp giành giải này tính đến năm 2022.

Blackpink đã nhận được đề cử ở tổng cộng 6 hạng mục, bao gồm Nhóm nhạc của năm và Vũ đạo xuất sắc cho ca khúc Pink Venom, album Born Pink. Họ cũng được đề cử ở hạng mục Chỉ đạo nghệ thuật xuất sắc, Biên tập xuất sắc… Với thành tích đạt được, Blackpink làm nên lịch sử, khi trở thành nhóm nhạc nữ châu Á đầu tiên chiến thắng các hạng mục này tại MTV VMAs. Năm 1999, nhóm TLC của Mỹ từng giành giải thưởng này.

Theo Nate, Blackpink không có mặt tại sự kiện để nhận giải. Tuy nhiên, người hâm mộ đã lên mạng xã hội để ăn mừng chiến thắng giải thưởng danh giá của nhóm và chúc mừng thần tượng. Cùng với Blackpink, Stray Kids giành giải ca khúc Kpop hay nhất cho S-Class, ca khúc chủ đề trong album 5-Star và TXT giành giải thưởng Màn trình diễn Push của năm với Sugar Rush Ride trong mini album thứ 5 The Name Chapter: Tempration.

Nhóm Blackpink. Ảnh: Nate

Blackpink, nhóm nhạc nữ gồm 4 thành viên trực thuộc YG Entertainment, ra mắt làng âm nhạc Hàn Quốc vào năm 2016. Các album gần đây của họ, Born Pink và The Album, đã thu về tổng cộng hơn hai tỷ lượt phát trực tuyến trên Spotify trên toàn thế giới, đánh dấu một cột mốc đáng chú ý. Blackpink là nhóm nhạc nữ duy nhất trong lịch sử đạt được thành tích này.

Sau khi phát hành album Born Pink, nhóm bắt đầu chuyến lưu diễn Born Pink World Tour, bắt đầu tại Seoul vào tháng 10/2022. Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới này gần như đã phá kỷ lục của nhóm, với các địa điểm cháy vé và trở thành chuyến lưu diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại của một nhóm nữ, danh hiệu trước đây do Spice Girls nắm giữ. Nhóm sẽ kết thúc chuyến lưu diễn bằng hai buổi hòa nhạc encore cuối cùng tại Seoul vào tháng 9.

Theo Nguyễn Hương (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link