Bộ phim “Huyền sử vua Đinh” của đạo diễn Anthony Võ rời khỏi rạp chiếu sau 10 ngày. Tác phẩm chỉ đạt mức doanh thu 42 triệu đồng.
Sau 10 ngày công chiếu, bộ phim Huyền sử vua Đinh của đạo diễn Anthony Võ rời khỏi rạp chiếu với mức doanh thu ghi nhận là 42 triệu đồng (theo số liệu từ Box Office Vietnam – đơn vị kiểm toán doanh thu phòng vé độc lập). Đây là một trong những bộ phim có doanh thu thấp nhất trong lịch sử điện ảnh Việt.
Đạo diễn Anthony Võ cho Zing biết ban đầu, anh và ê-kíp trao đổi với hệ thống rạp là chỉ chiếu trong vòng một tuần. Nếu trong một tuần đó, doanh thu không như kỳ vọng, nhà rạp có thể rút phim.
Sau thất bại của tác phẩm đầu tay, Anthony Võ nói bản thân rút ra nhiều kinh nghiệm trong quá trình làm phim điện ảnh, đặc biệt là việc lựa chọn nhà phát hành uy tín, làm việc rõ ràng với hệ thống rạp và kêu gọi nhà đầu tư để nâng cao chất lượng tác phẩm.
Cha đẻ của tác phẩm chia sẻ phim đề tài lịch sử kén khán giả nên không nhiều đạo diễn Việt Nam mặn mà. Bản thân anh cũng lường trước được điều này nhưng vẫn quyết tâm thực hiện vì đam mê với lịch sử. Sau Huyền sử vua Đinh, Anthony Võ sẽ cân nhắc để thực hiện một tác phẩm điện ảnh cùng thể loại.
“Đam mê của tôi là theo đuổi những tác phẩm điện ảnh về thể loại lịch sử. Tuy nhiên, sau bộ phim đầu tay, tôi sẽ xem xét kỹ hơn. Nếu hệ thống rạp không ủng hộ mình, dù phim hay, dở thế nào, chắc chắn doanh thu cũng không cao”, anh cho biết.
Huyền sử vua Đinh khai thác đề tài lịch sử, kể lại câu chuyện Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân, thống nhất đất nước. Bộ phim dài 78 phút, quy tụ dàn diễn viên ít tên tuổi như Anh Tài, Sala Uyên Trinh, Ngô Tiến Thành, Ngô Phước Thiện, Đỗ Thành…
Trái với kỳ vọng, tác phẩm để lại nỗi thất vọng và trở thành “thảm họa” trong nền điện ảnh Việt Nam.
Kịch bản phim sơ sài, nhiều lỗ hổng. Phần hóa trang của các diễn viên quá giả, thiếu sự tự nhiên. Một số diễn viên quần chúng vào vai binh sĩ trong phim để tóc nhuộm, tạo kiểu theo hướng hiện đại không phù hợp với bối cảnh lịch sử.
Ngoài ra, trang phục và đạo cụ trong phim không có sự đầu tư nghiên cứu. Binh khí được thiết kế qua loa, sơ sài, khó mang lại cảm giác chân thực cho người xem.
Bối cảnh phim và kỹ xảo cũng để lộ nhiều khuyết điểm. Đa số các phân cảnh trong phim đặc biệt là cảnh chiến trận có sự trùng lặp, dẫn đến thiếu tính sáng tạo.
Theo Tâm An (zing) – Ảnh: T.H