Nằm trong kế hoạch tham dự Cuộc họp Đại hội đồng thường niên năm 2024 của Hiệp hội Võ thuật Thế giới (WoMAU) đoàn cán bộ Sở Văn hoá và Thể thao TP. Hồ Chí Minh do Ông Nguyễn Nam Nhân – Phó Giám đốc Sở dẫn đầu đã đến TP. Chungju, Hàn Quốc và có buổi họp chính thức với Chủ tịch WoMAU – đại sứ Chung Wha – tae chiều ngày 9/10/2024.

Cùng đi với đoàn có TS Võ Danh Hải – Phó Chủ tịch WoMAU, bà Nguyễn Mỹ Hạnh – Phó CVP Sở VH&TT TP.HCM và ông Giáp Trung Thang – PCT/TTK Liên đoàn Muay TP.HCM.

Cuộc họp giữa Đoàn TP.HCM và lãnh đạo WoMAU

Theo ký kết hợp tác giữa Thể thao TP.HCM và WoMAU từ năm 2023, hàng năm phía WoMAU sẽ hỗ trợ quảng bá các đoàn võ thuật Việt Nam như Vovinam và Võ Cổ truyền và TP.HCM đã liên tục tổ chức các hội thảo, các đợt giao lưu, quảng bá các môn võ truyền thống của Hàn Quốc như Taekkyeon và Ssireum. Đặc biệt, tiếp nối sự thành công của Liên hoan Võ thuật quốc tế TP.HCM năm 2016 và hai Liên hoan Võ thuật TP.HCM 2022-2023, WoMAU với các thành viên quốc tế sẽ hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh tổ chức Liên hoan Võ thuật quốc tế TP.HCM dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20 đến 22/12/2024.

Tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Nam Nhân cho biết, sự kiện Liên hoan năm nay sẽ là một sự kiện quan trọng của TP.HCM nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến Lễ kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước (1975-2025) và mong muốn lãnh đạo WoMAU tiếp tục hỗ trợ về chuyên môn cũng như cử các đoàn tham dự sự kiện trên.

Đại diện đoàn cán bộ Sở VH-TT chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ Chung Wha – tae, Chủ tịch WoMAU (Thứ 3 từ trái qua)

Chủ tịch WoMAU khẳng định sự ủng hộ của mình với tình cảm nhiều năm gắn bó với phong trào võ thuật quốc tế và TP.HCM, ông cho biết sẽ chính thức giới thiệu Liên hoan Võ thuật quốc tế TP.HCM 2024 đến 70 tổ chức thành viên của mình để các đoàn quan tâm và có điều kiện tham gia. Một mặt ông cũng nhận lời sẽ tham dự Liên hoan lần này.

Theo kế hoạch làm việc, đoàn sẽ  tiếp tục làm việc với lãnh đạo WoMAU, Thành phố Chungju, Hàn Quốc về hợp tác tổ chức giao lưu, tập huấn và tổ chức Liên hoan Võ thuật quốc tế hàng năm giữa TP.HCM và WoMAU.

Đại diện đoàn cán bộ sở VHTT chụp ảnh lưu niệm cùng đội tuyển Võ Cổ truyền TP.HCM tham dự IMAC. (International Martila Arts Contest 2024).

Trong ngày 10/10/2024, Đoàn sẽ tham dự Phiên họp Đại hội đồng WoMAU và chính thức giới thiệu về sự kiện Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2024 cũng như tham dự Giải thi đấu Võ thuật thế giới sẽ diễn ra tại Chungju từ ngày 10-14/10/2024 và Đoàn Võ Cổ truyền TP.HCM cũng chính thức tham dự cuộc thi với 14 thành viên do tân Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật Cổ truyền TP.HCM làm trưởng đoàn với 5 nội dung thi đấu.

Được biết, Hiệp hội Võ thuật Thế giới (WoMAU )cũng đánh dấu mốc son 20 năm thành lập (2004-2024) bằng Diễn đàn Võ thuật thế giới với sự tham gia của nhiều nhà khoa học, diễn giả, võ sư diễn ra tại Trung tâm Võ thuật quốc tế (ICM).

Đoàn cán bộ TPHCM thăm Trung tâm Võ thuật quốc tế cho sự phát triển và gắn kết của thanh thiếu niên ICM

Hiện tại, WoMAU là tổ chức võ thuật quốc tế uy tín với dự tham gia của 70 tổ chức thành viên thuộc 47 quốc gia trên thế giới. Các hoạt động bảo tồn, quảng bá và phát triển của WoMAU được sự bảo trợ của UNESCO.

Tin, ảnh: Mỹ Hạnh (từ Chungju, Hàn Quốc).

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link