Công viên Bird Paradise, khu Heartland… là những điểm du lịch được chính phủ Singapore ví von là ‘viên ngọc’ mới, hứa hẹn thu hút khách du lịch đến đảo quốc này trong thời gian tới.

Đảo quốc Singapore là địa điểm du lịch nổi tiếng với nhiều địa danh như công viên Merlion, Marina Bay Sands, khu Orchard Road hay cầu Helix… được du khách quốc tế ưa chuộng, trong đó có Việt Nam. Với nền tảng vững chắc, ngành du lịch Singapore sẵn sàng cho sự tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, áp lực cạnh tranh giữa các điểm đến vẫn đang diễn ra gay gắt cùng với nhiều thay đổi trong thói quen du lịch. Theo một nghiên cứu được chính phủ Singapore thực hiện vào tháng 11/2021, trên hơn 3.000 đối tượng từ 10 thị trường nước ngoài đã chỉ ra rằng hơn 60% du khách mong muốn có thêm các trải nghiệm du lịch có trách nhiệm và gần 80% trong số đó đang lên kế hoạch tìm kiếm những điểm đến truyền cảm hứng.

Mới đây, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) khởi động chiến dịch toàn cầu mang tên Made in Singapore, thay thế chiến dịch phục hồi du lịch SingapoReimagine do chính phủ phát động tháng 11/2020. Chiến dịch thổi một làn gió mới cho việc trải nghiệm du lịch ở Singapore, và giới thiệu ba điểm tham quan được xem là “viên ngọc ẩn”, chưa được biết đến rộng rãi tại đây bên cạnh những địa danh quen thuộc.

1. Công viên Bird Paradise

Bird Paradise thuộc Mandai Wildlife Reserve (khu bảo tồn động vật hoang dã Mandai), mở cửa ngày 8/5/2023. Là thương hiệu kế thừa Jurong Bird Park (công viên chim Jurong), Bird Paradise trở thành khu bảo tồn chim lớn nhất châu Á với hơn 3.500 cá thể thuộc 400 loài khác nhau. Trong đó, có một số loài đứng trước nguy cơ tuyệt chủng ở khu vực Đông Nam Á như Pycnonotus zeylanicus (chào mào đầu rơm) hay Leucopsar rothschildi (chim sáo Bali).

Bird Paradise rộng 17 hecta. Ảnh: Beate Baldry
Bird Paradise rộng 17 hecta. Ảnh: Beate Baldry

Tại đây, khách du lịch có thể đi bộ tham quan 8 khu vực mô phỏng môi trường sống tự nhiên của các loài chim trên khắp thế giới, từ rừng ngập mặn Nam Mỹ, rừng nhiệt đới Nam Phi, rặng tre và ruộng bậc thang Bali, đến môi trường băng tuyết Nam Cực của loài cánh cụt.

Hầu hết các chuồng chim tại Bird Paradise được thiết kế không lồng, nhằm mang đến trải nghiệm hòa hợp, gần gũi với thiên nhiên. Công viên thường tổ chức các buổi thuyết trình về động vật tại Nhà hát Vòng Tròn Sky, với sức chứa 2.000 chỗ ngồi. Bird Paradise phù hợp với những chuyến đi chơi gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ mê khám phá, yêu động vật.

Ngoài hoạt động tham quan, du khách cũng có thể thưởng thức ẩm thực tại khu vực công cộng gần đó, nơi có cửa hàng kem gelato mang tên công viên (Bird Paradise), hoặc chuỗi nhà hàng – quán ăn thuộc các thương hiệu ẩm thực danh tiếng. Công viên mở cửa từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều, vé vào cổng có ba mức giá cơ bản: 48 đô Sing cho người lớn, 33 đô Sing cho trẻ em (từ ba đến 12 tuổi) và 20 đô Sing cho người cao tuổi địa phương.

2. The Palawan @ Sentosa

Thuộc sở hữu của tập đoàn Tập đoàn Shangri-La, The Palawan @ Sentosa là địa điểm vui chơi, giải trí tổng hợp mới ra mắt vào tháng 7. Nơi đây được quảng bá là khu du lịch có nhiều loại hình vui chơi mới, đa dạng, được xây dựng trên châm ngôn “tái định nghĩa trải nghiệm giải trí trên bờ biển”.

Một số dịch vụ bãi biển mới có mặt ở The Palawan bao gồm khu đua xe điện trong nhà đầu tiên tại châu Á, công viên nước nổi đầu tiên của Singapore, sân golf mini 18 lỗ, khu vực xanh dành cho thú cưng, các câu lạc bộ bãi biển, hay 10 xe bán thức ăn nhanh, phục vụ khách du lịch tại chỗ.

The Palawan sở hữu nhiều loại hình giải trí mới, đa dạng. Ảnh: The Palawan @ Sentosa
The Palawan có nhiều loại hình giải trí mới, đa dạng. Ảnh: The Palawan @ Sentosa

Bên cạnh những tiện ích và trò chơi giải trí tại The Palawan, khách du lịch cũng sẽ sớm được trải nghiệm Sentosa Sensoryscape, một dự án được đầu tư 90 triệu SCD (khoảng 1,6 nghìn tỷ VND), xây dựng các hoạt động đi dạo sinh thái, phục vụ kỳ nghỉ dưỡng và nhu cầu chăm sóc sức khỏe toàn diện.

3. Khám phá Heartland

Theo Curiocity, Heartland là tên gọi chung của vùng khu vực ngoại ô Singapore. Đây là khu dân cư khép kín, từng là một khu vực không được chú trọng phát triển du lịch. Nay Heartland trở thành khu phát triển đáng kể trong lĩnh vực bất động sản, nhiều dịch vụ du lịch cũng theo đó ra đời.

Các tour du lịch khám phá Heartland nổi bật bao gồm The Zero to Hero Food Sustainability và Night Food Tour through Geylang. The Zero to Hero Food Sustainability Tour (tạm dịch: Tiêu dùng thực phẩm bền vững) là chuyến trải nghiệm “xanh”, dẫn dắt du khách tham quan các khu chợ bán đồ tươi sống, đi tìm chất thải xanh và tái chế thành phân hữu cơ sử dụng được.

The Zero to Hero Food Sustainability mang thông điệp bảo vệ môi trường. Ảnh: Go Green
The Zero to Hero Food Sustainability mang thông điệp bảo vệ môi trường. Ảnh: Go Green

Trong khi đó, Hush: Night Food Tour through Geylang Tour (tạm dịch: Khám phá ẩm thực đêm tại Geylang) là chuyến đi trải nghiệm ẩm thực tại các địa điểm ăn khuya nổi tiếng. Đồng thời, du khách cũng có cơ hội tìm hiểu những giai thoại dân gian về văn hóa truyền thống lâu đời của quận Geylang.

Theo Đông Miên (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link