Dưới góc nhìn của các chuyên gia, việc chăm sóc tâm trí và cơ thể là “chìa khóa” tác động tích cực đến ngoại hình.
Theo Học viện Da liễu Mỹ (AAD), mỗi inch da trên cơ thể được tạo thành từ 19 triệu tế bào da, 650 tuyến mồ hôi, 20 mạch máu và 1.000 đầu dây thần kinh. Bạn dễ dàng nhận thấy làn da là khu vực đầu tiên “lên tiếng” mỗi khi sức khỏe tổng thể có chiều hướng xấu. Đơn cử lo lắng và căng thẳng dẫn đến nồng độ hormone cao, có thể gây ra vấn đề về da và mụn trứng cá. Hay những bất ổn về sức khỏe tinh thần có thể tác động đến mái tóc hoặc móng tay.
Không chỉ da, cơ thể được ví như “bộ máy khổng lồ” với rất nhiều bộ phận bên trong. Thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng sức khỏe, tốc độ lão hóa của cơ thể. Đây là những ví dụ trực quan phản ánh mối liên hệ mật thiết giữa sức khỏe bên trong và vẻ đẹp bên ngoài.
Khi sức khỏe bên trong bị đe dọa, cơ thể sẽ “phát ra” những tín hiệu ở bên ngoài.
Vẻ ngoài là “tấm gương” phản chiếu sức khỏe tổng thể bên trong của bạn. Để đạt được sự hài hòa tuyệt đối giữa sức khỏe và ngoại hình, mỗi người cần cân bằng tâm trí, cơ thể và cảm xúc. Để tránh việc một trong ba yếu tố này mất cân bằng và tác động tiêu cực đến sức khỏe, mỗi người cần chú trọng chăm sóc bản thân và thay đổi lối sống theo hướng lành mạnh.
Đây cũng là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm, bởi việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp từ bên trong là nền tảng để duy trì nét tươi trẻ dài lâu. Dù nàng là ai, nữ doanh nhân thành đạt hay cô nàng công sở, còn độc thân hay đã có gia đình, việc làm đẹp vẫn là nhu cầu căn bản. Và để đạt được vẻ ngoài như mong muốn, phái đẹp cần bắt tay chăm chút cho cơ thể từ bên trong bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, kết hợp luyện tập thể thao thường xuyên.
Để có vẻ ngoài cuốn hút, ngoài việc chăm sóc sức khoẻ thể chất, chăm sóc cho sức khoẻ tinh thần cũng rất quan trọng.
Lấy cảm hứng từ chủ đề “Phụ nữ trong khỏe, ngoài xinh”, nhân dịp 8/3, Zing News phối hợp cùng hệ thống nhà thuốc Pharmacity thực hiện tọa đàm “Phụ nữ – Khỏe là đẹp”. Tọa đàm có sự góp mặt của ThS.BS Nguyễn Hiền Minh – Giám đốc Y khoa hệ thống nhà thuốc Pharmacity và ThS.BS Nguyễn Trung Nghĩa – đơn vị Tâm lý tâm thần Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn, thành viên Trung tâm tâm lý Touching Soul Center.
Tọa đàm “Phụ nữ – Khỏe là đẹp” là kênh thông tin giúp phái đẹp thấu hiểu cách cơ thể vận hành dưới góc nhìn khoa học. Nội dung được chia sẻ xuyên suốt tọa đàm là chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần nữ giới.
Theo tổ chức WHO, khỏe mạnh không chỉ gói gọn trong phạm trù không mắc bệnh (sức khỏe thể chất) mà cần cả sự hạnh phúc, cảm giác trọn vẹn trong tâm thần (sức khỏe tinh thần). Làm rõ điều này, trong khuôn khổ tọa đàm, các chuyên gia sẽ giải đáp mối tương quan giữa tinh thần và thể chất, cung cấp thông tin bổ ích về việc chăm sóc sức khỏe cho phái nữ, gợi ý biện pháp để khỏe mạnh, trẻ trung, tràn đầy sức sống từ bên trong.
Bên cạnh đưa ra gợi ý để phụ nữ có thể chăm sóc sức khỏe từ trong ra ngoài bằng lối sống lành mạnh, chế độ ăn giàu dinh dưỡng, bổ sung một số vitamin, khoáng chất cần thiết cho tóc, nội tiết… theo độ tuổi, các chuyên gia sẽ làm rõ vai trò và tầm quan trọng của việc khám định kỳ. Ngoài ra, trong phần hai của tọa đàm, chuyên gia sẽ dành thời gian giải đáp những thắc mắc từ độc giả theo dõi chương trình.
Vậy những yếu tố ảnh hưởng đến vẻ đẹp bên ngoài là gì? Yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần của nữ giới? Các thói quen xấu tác động tiêu cực đến sức khỏe? Thời gian và điều cần chú ý khi khám sức khỏe định kỳ? Mất bao lâu để nhận thấy hiệu quả của việc tích hợp thực hành làm đẹp bên trong và bên ngoài? Tất cả nội dung bổ ích này sẽ được các chuyên gia bàn luận, giải đáp trong khuôn khổ tọa đàm “Phụ nữ – Khỏe là đẹp” do Zing News cùng hệ thống nhà thuốc Pharmacity phối hợp thực hiện vào ngày 8/3.
Các chuyên gia chia sẻ lời khuyên để phái đẹp trẻ trung, tràn đầy sức sống từ bên trong.
Là một trong những chuỗi nhà thuốc hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ dược phẩm tại Việt Nam, Pharmacity nỗ lực đem đến giải pháp toàn diện, cung ứng đầy đủ sản phẩm để đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của khách hàng. Chuỗi nhà thuốc hợp tác chiến lược cùng nhiều đối tác nhằm cung ứng dược phẩm chính hãng với giá thành phải chăng. 100% nhà thuốc Pharmacity đạt chuẩn GPP (Tiêu chuẩn thực hành tốt quản lý nhà thuốc của Bộ Y tế) và chuẩn GDP (Tiêu chuẩn thực hành tốt phân phối thuốc của WHO).
Song song cung ứng sản phẩm chính hãng, Pharmacity đồng hành cùng đối tác triển khai các chương trình giáo dục cộng đồng về nhận thức và điều trị bệnh, cũng như thúc đẩy hoạt động tự chăm sóc sức khỏe của người dân. Sau gần 12 năm phát triển, Pharmacity hiện có hơn 12 triệu khách hàng thành viên trên toàn quốc.
Theo Giang Chi Anh (zing) – Ảnh: T.H