Jennie và Minji được biết đến là đại sứ thương hiệu của Chanel. Tuy nhiên, nhãn hàng Pháp gây tranh cãi khi có cách đối xử khác biệt với 2 nữ thần tượng.
Chanel bị cho là ưu ái Jennie hơn Minji. Ảnh: Chanel, Topstarnews.
Elle Hàn Quốc đưa tin Minji (NewJeans) trở thành đại sứ thương hiệu của Chanel. Tin tức này khiến nữ thần tượng vướng phải loạt ý kiến trái chiều. Thành viên nhóm NewJeans bị cho là quá non để giữ vai trò đại sứ của một nhãn hàng cao cấp.
Bên cạnh đó, nhà mốt Pháp chưa đăng tải bất kỳ thông tin nào liên quan đến thân phận của Minji. Điều này khiến nhiều người không công nhận cô.
Tranh luận về thân phận của Minji
Ở tuổi 18, Minji lên bìa Elle được tài trợ bởi Chanel Beauty. Ngoài ra, tạp chí và công ty quản lý của nữ thần tượng xác nhận tin tức Minji là đại sứ của hãng. Những điều này khiến người hâm mộ của cô tỏ ra thích thú. Họ hy vọng nữ thần tượng và nhãn hiệu sẽ có nhiều khoảnh khắc cùng tỏa sáng trong tương lai.
Song, việc Minji giữ thân phận này khi mới ra mắt và nhãn hàng không đăng tải thông tin về vị trí của cô đang gây ra loạt tranh cãi.
Minji được Elle Hàn Quốc thông báo là đại sứ thương hiệu của Chanel. Tuy nhiên, hãng chưa đăng tải thông tin chính thức liên quan đến thân phận cô. Ảnh: Elle, Theqoo.
Cùng giữ vai trò đại sứ, cách thương hiệu đối với với Jennie và Minji bị đặt lên bàn cân. Jennie thường xuyên được hãng gửi tặng quà xa xỉ, mặc thiết kế custom-made và xuất hiện tại những show diễn nổi tiếng. Trong khi đó, việc Chanel gửi bánh, bóng bay tặng Minji bị phản ứng.
Mới đây, một tiệm bánh ở Hàn Quốc đăng tải hình ảnh bánh ngọt, hoa và bóng bay có tên thương hiệu Pháp và nữ thần tượng 18 tuổi. Đây được cho là món quà của nhãn hàng gửi tặng đến Minji để chào mừng cô.
Tuy nhiên, dân mạng chỉ ra rằng Chanel thường gửi tặng các đại sứ sản phẩm từ hãng. Hình ảnh do tiệm bánh đăng tải không đủ để chứng minh thương hiệu Pháp đã gửi tặng Minji. Ngoài ra, thiết kế in trên bóng bay, bánh ngọt quá sơ sài. Điều này khiến nhãn hàng cao cấp bị cho là phân biệt đối xử giữa Minji và Jennie.
Cách Chanel chăm sóc đại sứ thương hiệu
Thông thường, Chanel sẽ đăng tải hình ảnh, thông tin tuyên bố nghệ sĩ là đại sứ của hãng. Jennie xuất hiện trong danh sách đại sứ của hãng trên website thương hiệu.
Nhãn hàng Pháp kể tên một số nghệ sĩ khác giữ vai trò đại sứ như G-Dragon, Nana Komatsu, Liu Wen… Trong khi đó, hình ảnh cùng thân phận của Margot Robbie được đăng tải trên trang mạng xã hội của nhãn hàng.
Chanel thường xuyên tặng Jennie các món quà đắt đỏ. Trên website, hãng liệt kê nữ thần tượng vào danh sách đại sứ thương hiệu. Ảnh: Naver, Chanel.
Việc chính nhãn hàng đăng tải thông tin về nghệ sĩ hợp tác với hãng được giới mộ điệu coi trọng. Điều này giúp khẳng định thân phận cũng như chứng minh mối quan hệ của ngôi sao với thương hiệu xa xỉ.
Ngoài ra, những người có mối quan hệ thân thiết với Chanel thường xuyên được hãng gửi tặng quà. Các hộp quà gói cẩn thận, có vẻ ngoài sang trọng và xa xỉ.
Vào những dịp lễ hoặc trước show diễn, Jennie thường xuyên đăng tải hình ảnh các món quà từ Chanel. Cô từng được hãng tặng túi xách đắt đỏ. Mặt khác, thương hiệu tổ chức nhiều bữa tiệc cho thành viên nhóm BlackPink. Hình ảnh xe cà phê do chính Chanel gửi đến để ủng hộ Jennie từng khiến người hâm mộ xôn xao. Nhiều người cảm thấy ấn tượng trước sự ưu ái của Chanel đến nữ thần tượng.
Trong concert ở Paris, Pháp, Jennie khoác lên mình thiết kế custom-made của Chanel do chính giám đốc sáng tạo Virginie Viard thực hiện. Set đồ tông trắng được tô điểm thêm họa tiết ren, nơ đen và chi tiết bông hoa trà đặc trưng của Chanel.
Với thân phận đại sứ, G-Dragon cũng được hãng ưu ái. Ảnh: @harpersbazaarsg, @xxxibgdrgn.
G-Dragon từng chia sẻ về những món đồ mà thương hiệu Pháp gửi tặng. Anh được tặng quà vào dịp Giáng Sinh, trước show diễn. Các món quà gói trong bọc đen in logo thương hiệu, đính kèm dây ruy băng trắng và biểu tượng hoa trà.
Trước những đãi ngộ của Chanel với các đại sứ, nhiều người cho rằng hãng đang đối xử bất công với Minji. Họ nhận thấy phần quà gồm bánh ngọt, bánh quy và bóng bay quá sơ sài. Số khác cho rằng việc Chanel ưu ái Jennie hơn là điều bình thường. Minji mới tiếp xúc với hãng. Trong khi Jennie đã có mối quan hệ thân thiết với thương hiệu xa xỉ.
Theo Giai Kỳ (zing) – Ảnh: T.H