Ê-kíp của bà Janet Yang đã liên hệ nhà thiết kế Lê Thanh Hòa từ 2 tháng trước lễ trao giải Oscar 2023 để đặt mẫu đầm.

Ngày 13/3, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ Janet Yang diện đầm thuộc bộ sưu tập Sa Vũ của NTK Lê Thanh Hòa dự lễ trao giải Oscar 2023.

Chia sẻ với Zing, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa cho biết ê-kíp của bà Janet Yang đã liên hệ từ 2 tháng trước khi diễn ra lễ trao giải Oscar 2023.

“Họ biết đến tôi qua trang mạng xã hội. Các thành viên trong ê-kíp cảm thấy ấn tượng với thiết kế khi xem show diễn. Bởi vậy, họ lựa chọn mẫu đầm cho bà Janet Yang diện khi dự lễ trao giải Oscar”, anh chia sẻ.

Thiết kế có chi tiết hoa kim loại 3D được đính kết thủ công, phần cầu vai cứng cáp. Bộ đồ được lấy cảm hứng từ những đoá hoa nở rực rỡ trên sa mạc. Phom dáng và màu sắc mang hơi hướm hiện đại.

dam Janet Yang anh 1

Mẫu váy được làm trong 8 ngày. Các thợ thủ công mất 5 ngày để đính kết chi tiết. Ảnh: Wire Image.

Chiếc váy được thực hiện trong 8 ngày. Hai người thợ lành nghề đính kết các chi tiết thủ công liên tục trong 5 ngày. Ngoài ra, nhà thiết kế mất khoảng một tuần để trao đổi với ê-kíp của Janet Yang, thống nhất và chốt thiết kế cuối cùng trước khi bắt tay vào thực hiện.

Lê Thanh Hòa cảm thấy may mắn vì đã có kinh nghiệm làm việc với các nghệ sĩ quốc tế. Bởi vậy, anh đã quen với cách làm việc cũng như yêu cầu fitting đồ sớm để chuẩn bị cho sự kiện.

Janet Yang sinh năm 1956 tại New York. Bà trở thành người châu Á đầu tiên giữ vị trí Chủ tịch của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ. Variety nhận định bà là một trong những người quyền lực nhất Hollywood hiện nay.

Nhà thiết kế Lê Thanh Hòa sinh năm 1985. Thời gian gần đây, các mẫu trang phục của anh được nhiều sao quốc tế lựa chọn. Tại lễ trao giải Grammy, ca sĩ Miranda Lambert, Jordan Chiles, Sevyn Streeter diện thiết kế của Lê Thanh Hòa khi xuất hiện trên thảm đỏ.

Theo Cao Thảo (zing) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link