Dù ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, hai siêu sao C. Ronaldo và Lionel Messi vẫn đứng đầu top thu nhập cao nhất làng bóng đá thế giới 2023, theo thống kê của Forbes.

Hợp đồng thi đấu với Al Nassr từ đầu năm giúp C. Ronaldo “bỏ túi” 200 triệu USD. Trong khi đó, anh kiếm thêm 60 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo, Forbes cho hay. Kình địch một thời Lionel Messi có thu nhập 135 triệu USD năm qua, chủ yếu nhờ thương vụ chuyển nhượng hậu hĩnh từ PSG đến Inter Miami hồi hè.

C. Ronaldo và Messi đều gây ấn tượng trong màu áo mới ở Al Nassr và Inter Miami. Ảnh: AFP, EFE

Hai siêu sao lừng danh một thời đều kết thúc sự nghiệp thi đấu đỉnh cao ở châu Âu năm 2023. Trong khi CR7 sang Arab Saudi, Messi đầu quân cho Inter Miami – đội bóng cựu tiền vệ David Beckham đồng sở hữu và làm chủ tịch. Tuy nhiên cả hai vẫn tiếp tục ghi bàn, đóng góp lớn cho đội bóng mình đang thi đấu dù ở bên kia sườn dốc sự nghiệp.

Tiền đạo Neymar đứng thứ ba với 112 triệu USD sau khi ký hợp đồng với Al Hilal của Arab Saudi hồi tháng 8. Ngoài C. Ronaldo và Neymar, còn hai danh thủ thi đấu ở Saudi Pro League khác vào danh sách 11 sao sân cỏ thu nhập tốt nhất năm là Karim Benzema của Al Ittihad (đứng thứ 5 với 106 triệu USD) và Sadio Mane của Al Nassr (đứng thứ 8 với 52 triệu USD). Forbes cho hay tổng thu nhập của 4 ngôi sao này chiếm hơn một nửa tổng thu nhập của 11 người trong danh sách sao bóng đá kiếm tiền nhiều nhất 12 tháng qua.

Đồng đội cũ Neymar ở PSG là Kylian Mbappe xếp ngay sau với 110 triệu USD. Chân sút Man City Erling Haaland là cầu thủ thu nhập tốt nhất giải Ngoại Hạng Anh với 58 triệu USD, đứng thứ 6. Haaland xếp trên Salad (Liverpool – 53 triệu USD). Đồng đội Kevin De Bruyne của sao Na Uy đứng thứ 9, thu nhập 39 triệu USD.

Hai cái tên còn lại trong danh sách 11 sao sân cỏ thu nhập tốt nhất 2023 là Harry Kane của Bayern Munich (36 triệu USD) và Robert Lewandowski (Barca – 34 triệu USD).

Forbes cho hay thu nhập của các sao tính cả trên sân cỏ bao gồm tất cả tiền giải thưởng, lương và thưởng trong 12 tháng qua và ngoài sân cỏ. Thu nhập ngoài sân cỏ được dựa trên các hợp đồng tài trợ, xuất hiện sự kiện, thu nhập và tiền lãi từ kinh doanh.

Theo Hoàng Trang (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link