Sáng ngày 03.06.2022 tại Sheraton Hotel Saigon đã diễn ra sự kiện Interior Design Voices #2 do VDAS x VMARK và GROHE đồng đăng cai tổ chức. Với chủ đề “XU HƯỚNG THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ Ở VÀ KHÔNG GIAN SỐNG 2022” chuỗi hoạt động hướng đến sự kiện “Vietnam Design Week Vmark 2022, cùng thông điệp “Design For Life”, diễn đàn đã mang đến nhiều chia sẻ hữu ích từ các chuyên gia và khách mời tham dự.

Sự kiện Diễn đàn VMARK Interior Design Voices #2 “Xu hướng thiết kế nội thất nhà ở và không gian phong cách sống hiện đại 2022″ thu hút hơn 300 khách mời tham dự. Ảnh: Lê Kim Hưng

Nằm trong chuỗi hoạt động hướng đến sự kiện “Vietnam Design Week | Giải thưởng thiết kế  Vmark 2022″ – VMARK INTERIOR DESIGN VOICES #2 quy tụ hơn 300 khách mời là các đại diện Lãnh sự quán, phòng thương mại, công ty truyền thông sự kiện, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc, nội thất,… Đặc biệt có thể kể đến ông Hồ Tấn Dương – Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS), ông Enrico Padula – Tổng Lãnh sự Cộng hòa Italia tại TP. Hồ Chí Minh, Tiến sĩ Josefine Wallat – Tổng Lãnh sự Cộng hòa Liên bang Đức tại TP. Hồ Chí Minh. Diễn đàn bao gồm phiên thảo luận với sự góp mặt đến từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế nội thất sẽ cùng trao đổi và chia sẻ quan điểm về chủ đề chương trình, hướng đến những thiết kế “DESIGN FOR LIFE” 2022.

Ông Hồ Tấn Dương – Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) tại sự kiện. Ảnh: Lê Kim Hưng
Khách mời là lãnh đạo các Sở Ban Ngành, Hiệp hội và Doanh nghiệp tham gia tại diễn đàn. Ảnh: Lê Kim Hưng
Đại diện Tổng Lãnh sự Cộng hòa Italia và Tổng Lãnh sự Cộng hòa Liên bang Đức tại TP. Hồ Chí Minh cùng các diễn giả, chuyên gia thuộc ngành thiết kế. Ảnh: Lê Kim Hưng

Với tinh thần “DESIGN FOR LIFE” tại VMARK Interior Design Voices #2 VDAS x VMARK và GROHE đồng đăng cai tổ chức, các chuyên gia đã cho thấy cái nhìn tổng quan về xu hướng thiết kế, những cơ hội kinh doanh mới cho các doanh nghiệp về thiết kế bất động sản, nhà ở tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Phúc – Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS). Ảnh: Lê Kim Hưng

Xoay quanh chủ đề “Thiết kế dự án Bất động sản / nhà ở đáp ứng xu hướng mới, thu hút khách hàng tiềm năng, mang lại sự tiện ích, cá tính và tốt đẹp nhất cho cuộc sống” thật sự đã mang đến nhiều khía cạnh mới mẻ và hữu ích cho người tham gia cũng như lan toả những giá trị hữu ích. Các câu chuyện của khách mời chuyên gia đã dẫn chứng cho thấy từ tư duy đến hành vi của những chuyên gia kinh doanh – thiết kế, lẫn người tiêu dùng đều thay đổi, sự chuyển mình và hướng đi mới cho Việt Nam sau khi trải qua đại dịch COVID-19. Mọi người hướng đến sự đơn giản, yếu tố thông minh, tiện dụng cũng là điểm khác biệt giữa các công trình của thời đại mới so với trước đây.

Diễn đàn thảo luận xoay quanh chủ đề “Thiết kế dự án Bất động sản / nhà ở đáp ứng xu hướng mới, thu hút khách hàng tiềm năng, mang lại sự tiện ích, cá tính và tốt đẹp nhất cho cuộc sống” thật sự đã mang đến nhiều khía cạnh mới mẻ và hữu ích cho người tham gia cũng như lan toả những giá trị hữu ích. Ảnh: Lê Kim Hưng

“DESIGN FOR LIFE” – VMARK Interior Design Voices #2 VDAS x VMARK và GROHE đồng đăng cai tổ chức cũng mong muốn mang lại nhiều thông tin kiến thức nhằm khơi gợi nguồn cảm hứng mới, tạo nên cơ hội để các nhà thiết kế nội thất, nhà cung cấp sản phẩm về nội thất có thêm ý tưởng mới nhằm tối ưu hoá và nâng cao chất lượng cuộc sống trong xã hội. VMARK Interior Design Voices #2 diễn ra thu hút đông đảo người tham gia cho thấy tính lan tỏa đến những người yêu thích ngành nội thất, đây được xem là cơ hội để giao lưu, học hỏi, hợp tác và phát triển cộng đồng thiết kế nội thất mạnh mẽ hơn. VDAS x VMARK luôn hướng đến việc phát triển ngành thiết kế nói chung và cộng đồng thiết kế nội thất nói riêng với mục tiêu lan tỏa niềm đam mê thiết kế đến với mọi người mang đến những giá trị mang tính bền vững đúng với tiêu chí và tinh thần “Design For Life – thiết kế cho cuộc sống”.

Các diễn già – chuyên gia thảo luận các chủ đề về thiết kế và xu hướng hậu đại dịch COVID-19. Ảnh: Lê Kim Hưng
Cùng chia sẻ quan điểm hướng đến những thiết kế bền vững “Design For Life – Thiết kế cho cuộc sống”, mang đến những tiện ích thông minh, tiện dụng nhất, tạo ra điểm khác biệt giữa các công trình cho mọi cư dân của thời đại mới. Ảnh: Lê Kim Hưng

Bên cạnh diễn đàn thảo luận, điều làm nên sự đặc biệt của Design Voices #2 chính là không gian triển lãm mini sang trọng với những sản phẩm, trang thiết bị nội thất mới lạ, độc đáo và đầy tính nghệ thuật. Những sản phẩm không chỉ thuần túy để trang trí không gian nội thất với đầy đủ công năng tiện ích mà còn tạo ra những xu hướng mới, hỗ trợ nhà thiết kế tùy biến ý tưởng bay bổng, tạo cho không gian nội thất tiếp cận các trào lưu mới nhất trên thế giới đến từ các nhà nhiều đơn vị, doanh nghiệp…nổi bật trong số đó có thể kể đến như SAMSUNG cùng các sản phẩm nội thất – gia dụng hiện đại tiện ích đã tạo nên thương hiệu trên Thế giới; thương hiệu GROHE dẫn đầu trên toàn cầu về các giải pháp dành cho phòng tắm và bếp, với hơn 500 giải thưởng về thiết kế, sáng tạo trên toàn cầu; thương hiệu ASUS với hệ sinh thái sản phẩm công nghệ uy tín; hay bên cạnh đó là Takara Standard đơn vị tiên phong trong công nghệ sản xuất Thép tráng men kính siêu bền đầu tiên trên thế giới, nhà cung cấp Hệ tủ bếp tráng men kính, Hệ lavabo tráng men kính (Washstand), Hệ nhà tắm và tấm ốp tường Thép tráng men kính hàng đầu tại Nhật Bản với hơn 170 Showroom trên toàn nước Nhật….đã tạo nên một không gian kết nối, giao lưu, hợp tác của các khách mời khi tham gia tại chương trình.

Thương hiệu SAMSUNG có mặt tại sự kiện
Không gian của GROHE, thương hiệu dẫn đầu trên toàn cầu về các giải pháp dành cho phòng tắm và bếp
Những ai yêu thích công nghệ không còn xa lạ với thương hiệu ASUS
Takara Standard đơn vị tiên phong trong công nghệ sản xuất Thép tráng men kính siêu bền đầu tiên trên thế giới, nhà cung cấp Hệ tủ bếp tráng men kính, Hệ lavabo tráng men kính (Washstand), Hệ nhà tắm và tấm ốp tường Thép tráng men kính hàng đầu tại Nhật Bản với hơn 170 Showroom trên toàn nước Nhật

Ông Hồ Tấn Dương – Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) người luôn đồng hành và hỗ trợ trong tất cả các sự kiện. Ảnh: Lê Kim Hưng
Bà Trần Ngọc Danh – Danh Trần, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế VDAS Việt Nam cũng là người sáng lập và Giám đốc điều hành của VMARK VIETNAM DESIGN AWARD. Chị có 30 năm kinh nghiệm quản lý, giáo dục và các hoạt động liên quan đến lĩnh vực thiết kế, Ms. Danh với mục tiêu xây dựng và phát triển cộng đồng thiết kế Việt Nam thông qua các hoạt động giáo dục, nhận thức và chia sẻ kinh nghiệm làm việc nhằm xây dựng một nền tảng vững chắc cho Cộng đồng Thiết kế và Sáng tạo Việt Nam được công nhận trên toàn cầu. Ảnh: Lê Kim Hưng
Kiến trúc sư Hà Thanh, có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiến trúc, được “chọn mặt gửi vàng” ở nhiều công trình lớn nhỏ từ Bắc vào Nam. Hiện anh là kiến trúc sư trưởng tập đoàn Hưng Thịnh, CEO Công ty kiến trúc Hà Thanh và Trung tâm đào tạo thiết kế nội thất NewA. Đồng thời, anh còn tham gia vào lĩnh vực giáo dục, tham gia giảng dạy tại ĐH Kiến Trúc TPHCM, Văn Lang, Tôn Đức Thắng, Hồng Bàng,…. Ảnh: Lê Kim Hưng
Ông Hoành Trần sinh ra ở Việt Nam nhưng lớn lên ở Mỹ, là chuyên ngành kiến ​​trúc tại SCI-Arc (Viện Kiến trúc Nam California), sau đó dành ra một năm ở Houston trước khi tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu tại Đại học Columbia, New York. Hiện anh đang phụ trách việc thiết kế, giảng dạy, cả nghiên cứu và viết lách. Cùng với cộng sự Archie Pizzini, Hoành thành lập HTAP Architects vào năm 2004. Các dự án tập trung vào thiết kế của họ bao gồm từ các cửa hàng và phòng trưng bày quy mô nhỏ đến các khu nghỉ dưỡng với quy mô lớn hơn. Những dự án nổi bật của anh bao gồm X2 Resort Hoi An, Saigon Airport Plaza, và Mekong Delta Blues. Ảnh: Lê Kim Hưng
Ông Trần Hữu Anh Tuấn có 20 năm kinh nghiệm về kiến trúc sư và hiện đang giám đốc Công trình Xanh tại Architype. Anh có nhiều dự án nổi bật phải kể đến như Tesa New Plant tại Hải Phòng, Kairos School, The Orchard Garden, Saigon Me Linh Tower, The Water Bay, TTI SHTP Development Project A. Mr. Anh Tuan cho rằng xu hướng thiết kế năm 2022 phải chú trọng đến sức khoẻ của người dùng, đề cao tính linh hoạt và thích ứng” sau đại dịch Covid 19. Ảnh: Lê Kim Hưng
Ông Allan Kjaer là Giám đốc tại công ty Fine Scandinavia, chịu trách nhiệm về việc phát triển sản phẩm và kinh doanh. Với 30 năm trong ngành nội thất Mr. Allan với nhiều vị trí khác nhau như Kỹ sư sản xuất, Kỹ sư R&D , Quản lý thương mại, Giám đốc kỹ thuật,… cho các công ty về nội thất, các sản phẩm của anh luôn mang hơi hướng đơn giản nhưng vô cùng tinh tế. Ảnh: Lê Kim Hưng
Ông Freek Jansen, sử dụng châm ngôn của Steve Jobs làm kim chỉ nam “design is a funny word. Some people think design means how it looks. But of course, if you dig deeper, it’s really how it works”, Mr Freek Jansen đã thể hiện việc thiết kế không chỉ là về cách nhìn mà còn cả một quá trình làm nên dự án. Ảnh: Lê Kim Hưng
Đại diện CasaMia Interior cung cấp các dự án phát triển quy mô lớn như biệt thự nghỉ dưỡng Sanctuary Hồ Tràm, biệt thự nghỉ dưỡng X2, và các dự án và bất động sản sang trọng khác trên khắp Đông Nam Á. Ảnh: Lê Kim Hưng
Ông Nguyen Tristan Chinh hiện tại là Giám đốc Điều hành Kinh doanh Toàn quốc của LIXIL Việt Nam – Đại diện Thương hiệu GROHE, một thương hiệu đến từ Đức, nổi tiếng với các thiết bị vệ sinh thông minh, có tuổi thọ cao và bền vững, mang lại giá trị lớn cho người dùng. Ảnh: Lê Kim Hưng

Hiệp hội Thiết kế TP.HCM (VDAS) là tổ chức kết nối cộng đồng thiết kế sáng tạo Việt Nam để khuyến khích sự phát triển và tôn vinh ngành sáng tạo, định hướng phát triển ngành công nghiệp sáng tạo quốc gia. (https://vi.vietnamdesign.org.vn/)

VMARK hệ thống giải thưởng sáng tạo Việt Nam (VMARK Vietnam Design Awards) là sáng kiến danh giá cấp quốc gia do VDAS bảo trợ nhằm công nhận chất lượng thiết kế sáng tạo của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Giải thưởng VMARK được tôn vinh hàng năm trong sự kiện Tuần Lễ Thiết Kế Việt Nam VMARK. (https://vi.vietnamdesignweek.org/)


Ảnh: Lê Kim Hưng

Sài Gòn Thể Thao – Thể Thao Văn Hoá