Thú chơi của đại gia Việt Nam không chỉ dừng lại ở những chiếc siêu xe mà còn ở sự độc lạ cao cấp có một không hai mà nó mang lại. Đó là lý do mà chiếc Maserati MC20 độc bản mạ vàng ra đời. Và theo sau nó là một câu chuyện của E.A.C, của chủ xe và cả giá trị “độc bản” mà bản độ mang lại.

Giá trị của những chiếc xe độc bản

Đối với ngành chế tác đồ gốm, “độc bản” được xem là những tác phẩm mang tính giá trị cao, được hoàn thiện tỉ mỉ dưới tâm huyết tình cảm và người nghệ nhân. Quay trở lại siêu xe “chế tác độc bản thì sao”. Đó cũng chính là những bản thiết kế lại với thiết kế thủ công. Trong đó, mỗi sản phẩm làm ra đều có kiểu dáng, màu sắc riêng biệt từ họa tiết tới nguyên vật liệu.

Xe nguyên bản trước khi độ

Theo như lời chia sẻ của CEO AEC Việt Nam – ông Eric Dương: “chế tác độc bản” được tạo ra bằng cách kết hợp máy móc, kỹ thuật và tay nghề tỉ mỉ để cho ra tác phẩm chất lượng hoàn hảo. Do đó, mỗi siêu xe sau khi được hoàn chỉnh sẽ mang đến sự độc đáo, giá trị và ý nghĩa riêng. Sự riêng biệt này đã được Exclusive Auto Club (E.A.C)  mang lên siêu xe có một không hai của hãng xe Italia với biểu tượng “đinh ba” mạnh mẽ một phong cách thuần khiết sang trọng và đẳng cấp.

Maserati MC20 – Chế tác độc bản theo phong cách sang chảnh

Toàn bộ xe được nâng cấp với lớp sơn ngoại thất mang tông màu vàng rực Giallo Genio. Tông màu vàng mang đến sự hấp dẫn vốn có thương thấy trên những mẫu siêu xe cũng như là sự xa xỉ và quyền quý. Để tạo ra được màu sơn này, E.A.C đã phải thử đến hơn 3 loại keo PPF để tạo nên một chiếc áo ưng ý. Nó vừa bảo vệ vừa giữ được sự nguyên bản của Maserati MC20.

Màu vàng nguyên bản được giữ lại nhưng được làm sáng hơn nhờ lớp PPF.

Về mặt chế tác, siêu xe MC20 được thực hiện bằng vàng 18K và 24K. Số vàng này sẽ được thực hiện trên nhưng chi tiết xe đem đến sự đẳng cấp độc lạ cho tác phẩm. Chi tiết đầu tiên chính là mâm xe. Bộ mâm Birdcage 20 inch màu đen bóng nay được xử lý mạ vàng 18K sáng bóng.

Sức mạnh của Maserati MC20 mang đến một công suất và tốc độ tăng tốc ấn tượng

Ngoài mâm xe với độ chi tiết và tỉ mỉ cao, logo ở cản trước, logo trên lưới tản nhiệt và hai bên hông xe cũng được mạ vàng tương tự. Bên cạnh đó những chi tiết khác như logo cản sau dòng chữ Exclusive Edition cũng được mạ vàng.

Ông Eric Dương – chủ đơn vị mạ vàng – cho biết, để mạ vàng chiếc Maserati MC20 này, các kĩ sư đã phải cần đến 1.000 giờ thi công.

Điểm nhấn trong tác phẩm của E.A.C là Logo chữ “CASIKEN’ ở cản sau cũng như dọc chi tiết xe thể hiện được đây là hàng thửa riêng dành cho đại gia Tây Ninh với công việc kinh doanh Hoa Lan. Các chữ cái, cả phần chụp ống xả được hoàn thiện một cách tỉ mỉ thể hiện sự chăm chút của đội ngũ chế tác.

Bản độ mạ vàng 18K và 24K này có tên là Maserati MC20 Exclusive Edition, có giá hơn 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, Giá trị siêu xe không chỉ ở số tiền mà còn ở mức độ độc đáo đầu tiên tại Việt Nam

Tiếp tục thể hiện cho sự “độc bản”, logo “Casiken” và con số biểu trưng cho Hoa lan Phi Điệp và tỉnh Tây Ninh được chế tác thủ công đặt chính giữa vô lăng. Ngoài ra, bệ bước và khu vực giữa hai ghế ngồi cũng được bổ sung bằng một tấm kim loại vàng khắc chữ “Bespoked by EAC’ cùng với thứ tự “01/01” cho thấy được sự độc nhất vô nhị của chiếc Maserati MC20.

Giá trị của Maserati MC20 “độc bản”

Không chỉ được hoàn thiện với các chi tiết mạ vàng độc đáo mà tỉ mỉ, bản độ chiếc Maserati MC20 được xem như là một trong những bản độ hiếm hoi trên thế giới.

Cận cảnh logo “đinh ba” ở mặt ca lăng

Dù chưa được đăng ký biển số, chủ nhân của xe đã tiến hành nâng cấp cho thấy độ “chịu chơi” của đại gia Việt hiện nay. Điều này khiến cho các tay chơi quốc tế cũng phải nể phục. Chiếc siêu xe này chỉ mới ra mắt vào tháng 9 năm 2020 và được xem là “cháy hàng” trên thị trường siêu xe quốc tế nhờ thiết kế đậm chất khí động học. Bản độ MC20 Exclusive Edition thu hút sự chú ý của giới siêu xe bởi đây là chiếc đầu tiên được độ tại Việt Nam, trong khi đó chiếc thứ hai vẫn đang chờ đợi người sở hữu.

Bộ mâm tốn kém thời gian từ đội ngũ E.A.C

Còn riêng với E.A.C. sản phẩm hoàn thiện thể hiện được danh tiếng, sự tỉ mỉ, và đội ngũ chuyên nghiệp. Thiết kế một chiếc siêu xe đã khó, nhưng “thêu hoa dệt gấm” trên một siêu xe hiếm độc lại càng đặc biệt hơn. Để ra được sản phẩm như vậy đội ngũ E.A.C đã đầu tư thời gian và công sức.

Tăng thêm giá trị của siêu phẩm

Để làm nên được tác phẩm hoàn chỉnh. Đội ngũ E.A.C đã chạy đua trong 5 tuần liền và hoàn thiện hơn 1.000 giờ để ra được siêu phẩm. Riêng bộ mâm xe để dùng được nguyên liệu vàng 18K và 24K được xử lý và hoàn thiện trong 320 giờ.

Logo “đinh ba” được độ mạ vàng 18K đem đến sự sang trọng.

Để hoàn tất khối lượng công việc khổng lồ cũng như hoàn thành các chi tiết khiến siêu xe giữ được kiểu dáng vốn có, kinh phí bỏ ra có tổng chi phí ước tính vào khoảng 2 tỷ đồng. Con số này tương đương với một chiếc Mercedes GLC 200 4Matic ra biển.Mức giá ra biển tại Việt Nam vào khoảng 1 triệu đô, cộng thêm chi phí độ “độc bản”, Maserati MC20 càng thêm giá trị. Giá trị không chỉ thể hiện ở mức độ chịu chi và danh tiếng mà giá trị còn nằm ở khía cạnh một hãng độ Việt Nam có thể làm nên những bản độ siêu xe chỉnh chủ và cao cấp đến vậy.

Bệ bước của xe cũng được mạ vàng với khắc tự cá nhân hóa bởi E.A.C
Sức mạnh của Maserati MC20

“Quái vật” đến từ hãng xe Italy sở hữu sức mạnh từ khối động cơ V6, dung tích 3.0L. Động cơ là dạng tăng áp kép, cho công suất lên đến 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 730Nm. “Trái tim” này được chính Maserati phát triển thay vì sử dụng động cơ Ferrari như các mẫu xe trước đây.

Maserati MC20 có khả năng tăng tốc từ 0 lên đến 100km dưới 2,9 giây và cho vận tốc tối đa 325km/h.

Ảnh: E.A.C