(Xevathethao.vn) – Những ngày qua, thông tin hình ảnh nhóm bạn trẻ tại Quảng Ninh tạo nên ‘bản sao’ Bugatti Chiron trong gần một năm với chi phí 600 triệu đồng thu hút sự quan tâm của CĐM trong và ngoài nước.
Trước đó, NHẾT TV cũng đã gây được sự chú ý với các sản phẩm siêu xe tự chế như Lamborghini Aventador hay Ferrari 488 GTB bằng thép và bìa cứng. Thế nhưng, trong lần này, nhóm bạn trẻ đã đầu tư hơn vào sản phẩm của mình với siêu xe Bugatti Chiron tỷ lệ 1:1 có độ hoàn thiện cao hơn đáng kể.
Đoạn video dài 45 phút được kênh YouTube NHẾT TV đăng tải cho thấy toàn bộ quá trình nhóm hoàn thiện chiếc Bugatti Chiron này. Hình dáng chiếc hypercar được làm thủ công bằng đất sét, sau đó được phủ trong một vật liệu sợi thủy tinh và cố định với nhau bằng bộ khung thép khá phức tạp.
“Siêu phẩm” Bugatti Chiron này được nhóm 4 bạn trẻ sơn theo tông màu xanh dương/đen đặc trưng, với một số trang bị như đèn pha, ống xả giả,… được đặt mua từ Trung Quốc. Đáng nói là nhiều bộ phận được nhóm NHẾT TV hoàn thiện thủ công như đèn hậu, cánh gió, bộ khuếch tán sau, cửa xe,…
Cung cấp sức mạnh cho chiếc Bugatti Chiron tự chế này là động cơ 1.6L lấy từ Toyota Corolla đời 1998. Yêu cầu ban đầu cho sản phẩm này chỉ dừng ở mức lăn bánh được nên nhóm bạn trẻ không quá chú trọng đến vấn đề sức mạnh. Xe dùng hệ dẫn động cầu sau.
Trưởng nhóm là Vũ Đức Sang (sinh năm 1998) cùng các cộng sự là Vũ Văn Lợi (sinh năm 1984), Đinh Đức Hưng và Vũ Văn Nam cùng sinh năm 2001. Nhóm này được biết đến với kênh YouTube Nhết TV có hơn 1 triệu lượt đăng ký.
Theo Vũ Văn Nam, dự án mô phỏng Bugatti Chiron này được bắt đầu từ tháng 3-2021, đến nay đã gần một năm. Ban đầu, nhóm đo đạc kích thước các chi tiết của xe mô hình đồ chơi rồi nhân lên theo tỉ lệ để phác thảo chiếc xe.
Sau gần một năm thực hiện, dự án này đã tiêu tốn của nhóm khoảng 600 triệu đồng và con số còn tăng do nhóm đang thi công nội thất.
Nhóm thực hiện việc tạo hình cho phần thân xe bằng đất sét. Tiếp đến là công đoạn tạo khuôn bằng thạch cao rồi đúc thân xe bằng sợi thủy tinh và keo composite. Sau khi hoàn thiện body, nhóm mới bắt tay vào làm khung sườn dựa trên kích thước của thân xe.
Thông thường, quy trình bắt đầu từ việc tạo khung sườn rồi mới đến thân. Do cả nhóm đều không có chuyên môn trong lĩnh vực này nên phải thực hiện ngược quy trình. Sau khi hoàn thiện phần thân, nhóm bắt đầu thực hiện phần sơn cho xe. Chiếc Bugatti Chiron “handmade” được phủ trong 2 tone màu đen và xanh đặc trưng của bản gốc…