Wilshere ca ngợi sự tiến bộ của Martinelli tại Arsenal

1. Mohamed Elneny

Tiền vệ người Ai Cập không còn giữ vai trò quan trọng trong đội hình chính của Arsenal. HLV Mikel Arteta ưu tiên sử dụng bộ đôi Thomas Party và Granit Xhaka thường xuyên. Tiếp theo đó là Sambi Lokonga. Thế nên Elneny chỉ là sự lựa chọn thứ 4.

5 tiền vệ nhiều khả năng rời Arsenal mùa Hè 2022 - Bóng Đá

Elneny sẽ rời Arsenal?

Trong bối cảnh hợp đồng sẽ hết hiệu lực vào tháng 6 tới, khả năng anh rời khỏi Emirates là rất cao. Ross Kennerley cho rằng nếu có nỗ lực ở giai đoạn còn lại của mùa giải, Elneny sẽ làm NHM Arsenal nhớ về anh nhiều hơn.

2. Matteo Guendouzi

Một tiền vệ khác rất có thể sẽ rờiArsenal là Matteo Guendouzi. Cầu thủ người dường như đã không còn nằm trong kế hoạch nhân sự của The Gunners sau khi liên tiếp được mang đi cho mượn trong 2 mùa giải vừa qua (Hertha Berlin và Marseille). Anh đang chứng tỏ được giá trị bản thân tại đội bóng thành phố Cảng nước Pháp và tương lai xán lạn vẫn rộng mở phía trước.

3. Ainsley Maitland-Niles

5 tiền vệ nhiều khả năng rời Arsenal mùa Hè 2022 - Bóng Đá

Maitland-Niles không được trọng dụng ở Arsenal.

Cùng chung số phận không được trọng dụng như Guendouzi chính là Maitland-Niles. Tiền vệ người Anh cũng được mang đi cho mượn để có điều kiện ra sân nhiều hơn. Tất nhiên anh luôn cho thấy sự cố gắng ở cả West Brom lẫn AS Roma hiện tại, song Ross Kennerley cho rằng Maitland-Niles có thể sẽ ra đi.

4. Lucas Torreira

Sau khởi đầu khá ấn tượng ở Arsenal, tiền vệ người Uruguay phải trải qua giai đoạn dưỡng thương, đánh mất phong độ và không còn là nhân tố quan trọng ở Arsenal. Anh được mang cho Atletico Madrid mượn ở mùa 2020/21 và giờ là Fiorentina. Ross Kennerley cho rằng đội bóng Italia sẽ kích hoạt điều khoản mua đứt Torreira khi anh đang cho thấy được tầm ảnh hưởng trong đội hình. Cựu sao Sampdoria đã ra sân 22 trận ở mọi đấu trường, ghi 2 bàn và kiến tạo 1 lần.

5. Granit Xhaka

Tiền vệ người Thụy Sĩ giờ đây là một trong những trụ cột ở hàng tiền vệ Arsenal. Anh có sự mạnh mẽ, thông minh và nhiệt huyết. Cùng với Partey, Xhaka tạo nên bộ đôi có chất thép, giúp khu trung tuyến của Arsenal chơi ổn định và an toàn. Song những động thái chèo kéo từ AS Roma cũng như một số CLB ở Đức chính là điều có thể khiến Xhaka phải cân nhắc.

5 tiền vệ nhiều khả năng rời Arsenal mùa Hè 2022 - Bóng Đá

Xhaka đang nằm trong tầm ngắm của các đội bóng Đức và AS Roma.

Ross Kennerley viết: “Nếu Arsenal lọt vào Champions League thì lời đề nghị trị giá 13 triệu bảng mà họ nhận được [với Xhaka] trước đó sẽ trở thành một mức phí dễ chấp nhận hơn rất nhiều. Tất nhiên là Arsenal muốn nhiều hơn, nhưng nếu chừng chừ thì sau này thương vụ tương tự sẽ khó xảy đến, vì lúc ấy Xhaka sẽ già đi một tuổi.”