Đất Sen Hồng Marathon 2023 – Cúp Masterise Homes đã cận kề và tỉnh Đồng Tháp đang chạy đua trong công tác chuẩn bị để chào đón đông đảo VĐV đến tham dự ngày hội chạy bộ vào cuối tuần này.

Đất Sen Hồng Marathon 2023 – Cúp Masterise Homes diễn ra trong 3 ngày, từ 13-15/10/2023 với nhiều hoạt động bên lề. Ngày đua chính thức 15/10/2023 hứa hẹn sẽ là ngày hội lớn của hàng nghìn VĐV yêu chạy bộ trên cả nước.

Trong những ngày qua, tỉnh Đồng Tháp đã phối hợp với đơn vị vận hành tổ chức giải Nexus tiến hành nhiều hoạt động chuẩn bị thiết thực để sẵn sàng cho những ngày diễn ra sự kiện.

Cuối tuần vừa qua, buổi tập huấn cho lực lượng tình nguyện viên và trọng tài đã được tổ chức, nhằm trang bị những kiến thức cần thiết cho nhiều hạng mục của giải để phục vụ VĐV tốt nhất. Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng đã phối hợp với đơn vị công an và y tế để thống nhất phương án bảo vệ an toàn cho các những người dự giải chạy.

Đồng Tháp tổ chức các lớp tập huấn, tiến hành chỉnh trang đường chạy để chào đón các VĐV dự giải

Không chỉ tập trung vào công tác tổ chức giải chạy, Đồng Tháp cũng rất quan tâm đến những vấn đề quảng bá du văn hóa và du lịch của tỉnh trong thời điểm diễn ra sự kiện. Buổi tập huấn, triển khai và quán triệt các vấn đề về văn hóa, du lịch nhằm phục vụ giải đấu sắp tới cũng vừa được tổ chức. 

Đồng Tháp quán triệt giữ nguyên các giá trị đặc trưng của địa phương để chào đón VĐV đến tham quan. Đồng thời xây dựng những điểm du lịch mới để tạo sân chơi cho du khách vào dịp cuối tuần này.

Đặc biệt, địa phương đã ra quân và phối hợp với các lực lượng liên quan để rà soát những điểm cần khắc phục trên đường chạy, yêu cầu dọn dẹp vệ sinh cảnh quan xung quanh để tạo ra cung đường tốt nhất phục vụ các VĐV.

Ban tổ chức cũng lắng nghe ý kiến của các VĐV về những vấn đề bên lề như: vận động người dân tham gia cổ vũ, nhốt thú nuôi (đặc biệt là chó) trong ngày diễn ra giải chạy để đảm bảo an toàn cho những người tham dự.

Giải Marathon Đất Sen Hồng – Đồng Tháp 2023 Cúp Masterise Homes chào đón khoảng 6000 VĐV tham dự

Giải Marathon Đất Sen Hồng – Đồng Tháp 2023 Cúp Masterise Homes trở thành một phần quan trọng trong hệ thống giải chạy Vietnam Nexus Marathon Series (VNMS) là hệ thống giải marathon được tổ chức và vận hành bởi Nexus Sport Events.

Giải được tổ chức từ 13 và 15/10/2023 tại thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp với thông điệp “Nâng tầm – Bứt phá”, do Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Công ty Cổ phần Truyền thông Nexus tổ chức thực hiện dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Tháp.

Năm nay, giải chạy dự kiến đón gần 6.000 VĐV tham gia thi đấu 4 cự ly chính thức là 5km, 10km, 21km và 42km, cùng cự ly 800m dành cho trẻ em. Với cung đường chạy hoàn toàn đổi mới và đạt chuẩn đường chạy quốc tế AIMS, giải đấu trở thành một sân chơi lành mạnh, uy tín, giúp vận động viên tham gia có thêm cơ hội tham gia các giải đấu lớn trên thế giới. 
 
Với chuẩn AIMS, các VĐV dự Giải Marathon Đất Sen Hồng – Đồng Tháp 2023 Cúp Masterise Homes có thể sử dụng kết quả thi đấu để nộp đơn dự các giải chạy lớn trên thế giới như Boston Marathon, Chicago Marathon, New York City Marathon…

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link