C.Ronaldo thích ăn các món quê hương Bồ Đào Nha, có đầu bếp riêng thiết kế thực đơn khoa học, lành mạnh.

C.Ronaldo nổi tiếng là cầu thủ có chế độ dinh dưỡng và tập luyện rất kỷ luật. Bên cạnh thói quen tập thể dục, ngủ và nghỉ ngơi, CR7 còn rất nghiêm khắc trong việc ăn uống để luôn đảm bảo thể lực tốt nhất.

Siêu sao người Bồ Đào Nha thường xuyên có đầu bếp riêng, thiết kế thực đơn đặc biệt để anh luôn đảm bảo thể lực, sức bền cho mỗi giải đấu lớn. Khi chuyển sang Juventus hay Manchester United, CR7 luôn làm việc với đầu bếp, trao đổi về thói quen ăn uống, các món yêu thích của mình.

Ở World Cup năm nay, đầu bếp của đội tuyển Bồ Đào Nha cũng phải làm thực đơn riêng cho chàng đội trưởng, tuân theo chế độ ăn giàu protein, với nhiều carbs từ ngũ cốc nguyên hạt. CR7 tránh tuyệt đối những đồ ăn có đường nên thay bằng trái cây, rau củ.

C.Ronaldo từng tiết lộ thực đơn chi tiết hàng ngày của mình khiến nhiều cổ động viên bất ngờ. Mỗi ngày, cựu cầu thủ MU ăn tới 6 bữa, gồm một bữa sáng, hai bữa trưa, một bữa phụ và hai bữa tối.

Bữa sáng, Ronaldo thường ăn ăn giăm bông, phô mai và sữa chua ít béo hoặc bánh mì nướng bơ để ăn nhẹ. Bữa trưa thứ nhất có thể bao gồm thịt gà và salad, bữa thứ hai có thể là cá ngừ với salad, trứng và ô liu. Bữa tối thường gồm các món thịt hoặc cá. Tổng calo mỗi ngày là 3.200.

Các loại cá như cá kiếm, cá ngừ và cá tuyết om luôn được ưu ái trong thực đơn hàng ngày của Ronaldo vì hàm lượng dinh dưỡng cao. Đôi khi, bữa nhẹ của anh chỉ gồm vài lát bánh mì và chút cá hộp.

Salad và gà thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn hàng ngày của chân sút huyền thoại. Anh coi thịt gà là ‘thần dược’ do hàm lượng protein cao và ít chất béo.

Món ăn yêu thích nhất của CR7 là Bacalhau à Bras – đặc sản của quê hương anh – gồm cá tuyết, khoai tây thái sợi, hành tây và trứng, được mệnh danh là món ăn quốc dân ở Bồ Đào Nha. CR7 ghiền món này tới mức ngay khi vừa chuyển sang MU, anh đã nhanh chóng thông báo với đầu bếp của CLB về món này để lên thực đơn cho mình. Tuy nhiên, Bacalhau à Bras nhiều calo nên đầu bếp phải cân nhắc để CR7 không ăn quá thường xuyên.

Bạch tuộc cũng nằm trong danh sách món ăn được Ronaldo cập nhật với đầu bếp MU nhưng món này không được các đồng đội cũ của anh tại đây ưa thích bằng Bacalhau à Bras.

Dù thi đấu xa nhà từ lâu, CR7 vẫn giữ khẩu vị ăn uống nơi quê nhà. Ronaldo rất thích món Espetada Madeirense ở thị trấn Madeira nơi anh sinh ra. Đây là món thịt xiên làm từ thịt bò, bột ngô chiên.

Risotto, một món ăn Italy làm từ loại gạo Arborio và nấm, cũng được cầu thủ siêu sao yêu thích. Anh bắt đầu ghiền món này từ khi quay trở lại khác áo MU.

Theo Hà Nguyên (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link