Đức An gửi tòa đơn đề nghị siêu mẫu Ngọc Thúy trả hai khoản tiền khác bên cạnh khối tài sản trị giá 288 tỷ đồng đang tranh chấp.

Vụ kiện tranh chấp quyền sở hữu tài sản và chia tài sản sau ly hôn giữa nguyên đơn – đại gia Đức An, 61 tuổi, và bị đơn – siêu mẫu Ngọc Thúy, 43 tuổi, được Tòa án nhân dân TP HCM thụ lý hồi tháng 11/2011. Sau 12 năm, phiên xét xử đầu tiên dự kiến diễn ra lúc 8h ngày 18/8.

Đức An cho biết hiện tại, yêu cầu khởi kiện của anh có một số thay đổi so với ban đầu. Cụ thể, anh đòi vợ cũ 67,8 tỷ đồng – tương đương giá trị cô khai thác, sử dụng và cho thuê 9 căn hộ cao cấp ở quận 1, TP HCM mà anh nhờ cô đứng tên.

Bên cạnh đó, đại gia kiện bổ sung đề nghị Ngọc Thúy trả lại khoản tiền hơn 422 triệu đồng, 447.000 USD (tổng cộng hơn 10 tỷ đồng) trong ba tài khoản ngân hàng cô lập từ 5/2008 – 2/2009. Theo Đức An, tiền này có nguồn gốc từ các tài sản anh gửi về Việt Nam để đầu tư.

Để phục vụ cho phiên xử, tòa sẽ triệu tập 29 cá nhân, tổ chức có quyền, nghĩa vụ liên quan; trong đó có bà Trương Thị Bê, 62 tuổi, là mẹ đẻ Ngọc Thúy. Bà Bê được cho là đứng tên nhiều tài sản trong số 39 tài sản mà đại gia Đức An đang kiện đòi.

Đại gia Đức An và siêu mẫu Ngọc Thúy kết hôn tháng 9/2006, đến tháng 3/2008 ly hôn tại tòa án tiểu bang California, Mỹ.

Trong thời gian hai người là vợ chồng, Đức An mang quốc tịch Mỹ nên “nhờ vợ đứng tên sở hữu” 39 loại tài sản mua tại Việt Nam, gồm: cổ phiếu, xe hơi, hàng chục căn hộ, lô đất, biệt thự tại các dự án lớn ở TP HCM và Phan Thiết (như Avalon Building, Sailing Tower, Sea Links Golf & County Club)…

Năm 2010, Đức An gửi đơn kiện đến TAND TP HCM, yêu cầu vợ cũ trả lại số tài sản trên. Trong đơn kiện, anh An khẳng định mua bằng tiền riêng “có được trước khi kết hôn với Ngọc Thúy”.

Siêu mẫu Ngọc Thúy.

Đức An cũng cho biết sau khi ly hôn tại Mỹ, Tòa thượng thẩm bang California quyết định số tài sản đang thuộc quyền sở hữu của Ngọc Thúy phải được thu hồi trả cho anh “vì được mua bằng tiền riêng”. Theo nguyện vọng của Đức An, sau khi lấy lại được toàn bộ tài sản từ vợ cũ ông sẽ “để lại cho các con”.

Siêu mẫu Ngọc Thúy sinh năm 1980 tại TP HCM. Cô từng nổi tiếng với vai trò người mẫu, diễn viên. Năm 2006, Ngọc Thúy cưới đại gia Đức An, sang Mỹ định cư và sinh hai con gái. Hậu chia tay Đức An, cô kết hôn với chồng luật sư, có thêm một con trai.

Đức An sinh năm 1962 tại Ninh Bình sau đó theo cha mẹ sang Mỹ sống. Đại gia từng trải qua ba cuộc hôn nhân trước khi cưới Ngọc Thúy. Khi hôn nhân với Ngọc Thúy tan vỡ, Đức An đến với người mẫu Phan Như Thảo, sinh con gái Bồ Câu, hiện 6 tuổi.

Theo Nguyên Thảo (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link