Hãng hàng không Singapore Airlines thử nghiệm hình thức phục vụ đồ ăn trong hộp giấy, bị khách hàng chê ‘rẻ tiền’, gây thất vọng.

Singapore Airlines cho biết việc thử nghiệm này bắt đầu từ cuối tháng Hai và kéo dài đến hết ngày 25/3. Chương trình áp dụng với hai hạng vé là economy class và premium economy class trên một số chuyến bay từ Singapore tới 11 điểm đến khác nhau như Hong Kong, London, Mumbai, San Francisco, Seoul và Sydney. Sau đó, hãng sẽ tiếp thu ý kiến của khách hàng và đánh giá lại hình thức này.

Hãng hàng không Singapore giải thích, các hộp mới giúp đồ ăn bên trong ngon hơn và có thể phục vụ trên những chuyến bay đường dài một cách dễ dàng. “Các hộp giấy mới có nắp đậy an toàn, trái với trước đây sử dụng hộp giấy nhôm. Phần nắp này an toàn hơn nắp nhôm, có thể giữ nhiệt và độ ẩm tốt hơn, giúp tăng hương vị và giữ nguyên kết cấu của món ăn. Nhờ loại hộp mới này, hãng có thể cung cấp tới khách hàng những món ăn nhiều nước như súp, vốn chỉ dành cho các hạng cao cấp hay những chuyến bay ngắn. Trong đó có các món quen thuộc của Singapore như mee siam, laksa, cháo. Những món này trước đây chỉ có trên các chuyến bay dưới 3,5 tiếng”, thông báo của hãng viết.

Hãng bay bị khách phản ứng vì phục vụ đồ ăn trong hộp giấy

Hộp đồ ăn được phục vụ trên máy bay của hãng. Ảnh: Singapore Airlines

Trước đây, hành khách của khoang phổ thông thường được phục vụ đồ ăn trong các khay nhựa hoặc bọc giấy nhôm để giữ ấm và dùng dao dĩa bằng nhựa. Trong khi đó, khách hạng thương gia được cung cấp đĩa sứ và dao dĩa kim loại.

Việc thay đổi khiến nhiều hành khách “không thể chấp nhận được”, thậm chí chỉ trích đây là một động thái cắt giảm chi phí “một cách rẻ tiền”, dù lợi nhuận hãng này đã tăng đáng kể, theo công bố vào cuối tháng Hai. “Hạng phổ thông cao cấp là cầu nối giữa hạng phổ thông và hạng thương gia. Ít nhất hãng nên sử dụng đồ sành sứ như các hãng hàng không khác. Rất đáng thất vọng”, một hành khách cho biết.

Trước những phản ứng của khách hàng, đại diện Singapore Airlines nói với CNA, hãng sẽ tiếp nhận phản hồi của khách hàng và cân nhắc có nên mở rộng trên các chuyến bay khác hay không. Người phát ngôn cũng giải thích rằng, hành động này không phải để cắt giảm chi phí mà nhằm nâng cao trải nghiệm ăn uống trên tàu bay.

“Hộp giấy mới được chứng nhận bởi hội đồng quản lý khoa học và sẽ thay thế đĩa nhựa dùng một lần, giúp giảm lượng rác thải nhựa. Trên thực tế, các hộp giấy mới này còn có giá cao hơn các hộp nhựa cũ mà hãng đang sử dụng. Thử nghiệm này là một phần trong nỗ lực của chúng tôi nhằm nâng cao trải nghiệm ăn uống của khách hàng trên máy bay. Chúng tôi đã dành nhiều tháng để nghiên cứu phát triển hình thức này”, phó chủ tịch cấp cao phụ trách khách hàng của Singapore Airlines Yeoh Phee Teik cho biết.

Theo Hà Nguyên (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link