Thắng ngược đàn chị Aryna Sabalenka 2-1 trong chung kết tối 9/9, tay vợt chủ nhà Coco Gauff lần đầu đăng quang Mỹ Mở rộng.

Đây cũng là danh hiệu Grand Slam đầu tiên của cô gái sinh năm 2004. Với chiến thắng này, Coco Gauff trở thành tay vợt Mỹ đầu tiên vô địch Mỹ Mở rộng kể từ 2017 khi đàn chị đồng hương Sloane Stephens đăng quang. Gauff cũng là tay vợt tuổi teen của chủ nhà đầu tiên vô địch sau 24 năm kể từ khi huyền thoại Serena Williams làm được điều này năm 1999.

Coco Gauff vô địch Mỹ Mở rộng 2023 sau khi thắng ngược Sabalenka ở chung kết. Ảnh: AFP

“Ngay bây giờ tôi cảm thấy sốc một chút. Các bạn biết rằng thất bại ở Roland Garros năm ngoái khiến tim tôi tan vỡ. Nhưng tôi nhận ra Chúa bắt bạn vượt qua những thử thách, khổ đau để rồi khiến khoảnh khắc này ngọt ngào hơn tôi tưởng tượng”, tân vương đơn nữ US Open nói sau khi vô địch. Năm ngoái, Coco Gauff thua ở cả chung kết đơn nữ và đôi nữ Roland Garros.

Cô gái trẻ nói thêm: “Hôm nay là lần đầu tôi nhìn thấy bố khóc. Ông không muốn tôi nói với các bạn đâu nhưng ông đã bị máy quay bắt được rồi. Bố nghĩ mình vô cùng cứng rắn. Cảm ơn bố vì đã luôn tin tưởng con ngay từ khi mới bắt đầu. Tôi tới xem giải này lâu lắm rồi. Bố đưa tôi tới ngồi ở kia xem chị Venus và Serena so tài. Vì thế nó thật sự tuyệt vời khi đứng ở sân khấu này”.

Sau khi cảm ơn đội ngũ của mình, Coco Gauff cũng gửi lời cảm ơn những người đã nghi ngờ cô. Tay vợt tuổi teen nói: “Thành thật mà nói, xin gửi lời cảm ơn tới những ai không tin tưởng tôi. Những người đã tạt nước vào ngọn lửa của tôi, các bạn thật sự thêm chất đốt vào rồi đó để hôm nay tôi thực sự bùng cháy rực rỡ”.

Trong trận chung kết với đàn chị Sabalenka tối 9/9 (giờ địa phương), Coco Gauff nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà. Tuy nhiên, cô gái trẻ khởi đầu set một không tốt, để thua đối thủ người Belarus 2-6. Sang set thứ hai, tay vợt tuổi teen vùng lên thắng 6-3. Ở set quyết định, Coco Gauff tiếp tục chiếm ưu thế và thắng 6-2.

Để thua ngược trước đối thủ 19 tuổi, Sabalenka gần như bật khóc ở cuối trận và gửi lời xin lỗi bố mẹ trong phát biểu sau đó. Chỉ vài ngày trước, tay vợt người Belarus soán ngôi số một thế giới của Iga Swiatek. Dù thua ở chung kết, Sabalenka vẫn lên đỉnh bảng các tay vợt nữ hay nhất thế giới của WTA. Trong khi đó với chiến thắng ở Mỹ Mở rộng, Coco Gauff từ vị trí thứ 6 sẽ lên thứ ba.

Coco Gauff sinh năm 2004, từng được coi là thần đồng làng quần vợt Mỹ khi là cựu số một thế giới giải trẻ. Tại Wimbledon năm 2019, cô gái 15 tuổi khi đó được coi là hiện tượng khi tiến một mạch từ vòng loại tới vòng 4. Sự nghiệp của Coco Gauff thăng tiến không ngừng ở cả đánh đôi và đơn. Năm ngoái, tay vợt Mỹ lên số một thế giới ở đánh đôi.

Theo Hoàng Trang (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link