Tay vợt lừng danh Novak Djokovic đã trả được món nợ hai năm trước với đối thủ người Nga Daniil Medvedev bằng chiến thắng trong chung kết đơn nam Mỹ mở rộng tối 10/9.

Djokovic đánh bại Daniil Medvedev sau ba set với các tỷ số 6-3, 7-6 và 6-3 trong cuộc so tài kéo dài hơn ba giờ tối 10/9 (giờ địa phương) để lần thứ tư vô địch US Open. Với chiến thắng này, Nole đã trả được món nợ thua chính đàn em người Nga 0-3 trong chung kết đơn nam Mỹ Mở rộng 2021 khiến anh vỡ mộng giành Calendar Slam (giành 4 Grand Slam trong cùng một năm).

Djokovic giành danh hiệu Grand Slam thứ 24 sau khi vô địch đơn nam Mỹ Mở rộng tối 10/9. Ảnh: AFP

Ở tuổi 36, tay vợt người Serbia cũng trở thành người lớn tuổi nhất vô địch Mỹ Mở rộng trong kỳ nguyên mở. Anh cũng là tay vợt đầu tiên 4 lần giành ba danh hiệu Grand Slam trong một mùa giải, sau các năm 2011, 2015 và 2021.

Sau khi giành chiến thắng, Nole mặc áo in số 24 và hình ảnh tri ân người bạn là cố siêu sao bóng rổ Kobe Bryan. 24 cũng là số áo thi đấu của Kobe, trùng với số danh hiệu Grand Slam Nole giành được.

“Tôi không biết bắt đầu từ đâu. Tạo nên lịch sử môn thể thao này là điều thực sự đặc biệt và phi thường. Danh hiệu này rõ ràng có ý nghĩa cả thế giới với tôi. Lúc nào tôi cũng nói mình thực sự đang sống trong giấc mơ từ thời thơ ấu khi thi đấu ở mức độ cao nhất của môn thể thao đã cho tôi và gia đình mình rất nhiều”, tân vương Mỹ Mở rộng thổ lộ.

Djokovic sau đó gửi lời cảm ơn bố mẹ luôn ủng hộ anh theo đuổi môn thể thao đắt đỏ, cảm ơn vợ con và đội ngũ huấn luyện. Anh nói thành công của anh cũng chính là thành công của họ.

Bại tướng của Djokovic – Daniil Medvedv – mở đầu phát biểu sau trận thua bằng câu nói đùa: “Đầu tiên tôi muốn hỏi Novak: Anh vẫn làm gì ở đây vậy? Thôi nào”. Tay vợt người Nga sau đó nói: “Trận chung kết thứ ba của chúng tôi ư, có thể không phải cuối cùng. Tôi hy vọng như vậy bởi anh có thể vẫn tiếp tục thi đấu thêm nhiều năm nữa. Tôi không biết khi nào anh lên kế hoạch chậm lại một chút. Xin chúc mừng anh và đội ngũ của mình. Tôi cảm thấy sự nghiệp của mình không tệ lắm khi có 20 danh hiệu nhưng anh có tới 24 Grand Slam”.

Đăng quang Mỹ Mở rộng lần thứ tư trong sự nghiệp giúp Djokovic giành 24 Grand Slam, cân bằng thành tích giành nhiều danh hiệu này nhất với nữ huyền thoại Margaret Court. Anh cũng độc chiếm vị trí tay vợt nam vô địch nhiều Grand Slam nhất với 24 danh hiệu, hơn hai kình địch Rafael Nadal và Roger Federer lần lượt hai và bốn danh hiệu. Trong bảng xếp hạng các tay vợt nam tuần này, Djokovic cũng trở lại ngôi số một thế giới.

Theo Hoàng Trang (ngoisao.vnexpress) – Ảnh: T.H

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link