Ngay trong ngày khởi động chiến dịch FA Cup mùa này, Arsenal đã phải hứng chịu cú sốc sớm bị loại khỏi giải đấu. Hành quân đối đầu Nottingham Forest, Pháo thủ chẳng thể xuyên phá mành lưới đội chủ nhà dù chỉ 1 lần. Bàn thua ở phút 83 khiến đoàn quân do HLV Mikel Arteta dẫn dắt ôm hận trên đất khách.

Trả lời phỏng vấn được Football London sau trận, Arteta chia sẻ: “Đầu tiên, tôi cảm thấy thật sự thất vọng với màn trình diễn, nhưng không phải với thái độ của các cầu thủ. Arsenal đã thể hiện quyết tâm thay đổi thế trận trong thời diểm khó khăn.”

Arteta on the decision to send Maitland-Niles on loan - Bóng Đá

 Arteta thua trận bất ngờ.

Thấi bại của Pháo thủ đến ngay sau quyết định để Ainsley Maitland-Niles gia nhập AS Roma theo dạng cho mượn. Arteta xóa bỏ hoài nghi xoay quanh chuyện chiều sâu lực lượng không được đảm bảo: “Quyết định đó được đưa ra bởi nhiều lý do khác nhau. Trên hết, đó là ý muốn của cầu thủ.”

Sau khi đến Ý, Maitland-Niles đã ca ngợi ông thầy mới Jose Mourinho: “Mourinho là 1 trong các HLV hay nhất thế giới, nếu không muốn nói là người giỏi nhất. Ông ấy chiến thắng một loạt danh hiệu và đơn giản là 1 con người tuyệt vời. Mourinho nói lên sự thật, là 1 người vui vẻ và khao khát chiến thắng. Chiến thắng là tất cả những gì bóng đá xoay quanh. Vậy nên khi được làm việc dưới trướng 1 HLV như thế, bạn không thể đòi hỏi bất kỳ điều gì nhiều hơn.”

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của Mikel Arteta tại Arsenal: