Nhìn lại: Diogo Jota đầu quân cho Liverpool

Diogo Jota trong những trận đấu gần đây đã thể hiện được tầm quan trọng của mình trên hàng công của Liverpool. Những cống hiến của số 20 càng trở nên giá trị khi mà bộ đôi Sadio Mane – Mohamed Salah vắng mặt vì bận làm nhiệm vụ ở ĐTQG tại Cúp các quốc gia châu Phi.

'Liverpool có 1 cầu thủ giống De Bruyne' - Bóng Đá

Jota lập cú đúp trong chiến thắng của Liverpool trước Arsenal tại Emirates.

Gần nhất, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã lập cú đúp giúp The Kop giành chiến thắng 2-0 trước Arsenal tại bán kết lượt về Cúp Liên đoàn. Chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Jota, cựu cầu thủ Aston Villa Andy Gray đã có những nhận định trên Keys & Gray Podcast. Ông cho rằng Jota ở thời điểm hiện tại rất giống với Mohamed Salah và Kevin De Bruyne – những người thi đấu thăng hoa sau khi rời Chelsea.

“[…] Hãy nhìn cách Mourinho nhận rất nhiều lời chỉ trích sau khi để Salah hoặc De Bruyne rời Chelsea. Và ý tôi muốn nói họ [cả Jota, Salah và De Bruyne] đã trải qua giai đoạn khó khăn đó chứ không phải những gì họ đang có ở thời điểm hiện tại.

Họ vẫn đang học hỏi và đang trưởng thành. Tôi nghĩ bất kỳ ai, kể cả Jurgen Klopp hay một tuyển trạch viên nào đó đã tìm thấy Jota và mua cậu ấy về Liverpool – người đó xứng đáng được điểm 10.”