Hành trình 6 năm mà Pep ở Man City

1. Sự trở lại của trụ cột

Diego Simeone đã bày ra hai lớp cầu thủ năm người, luôn thường trực ở phần sân nhà và chỉ để một mình Antoine Griezmann chơi cao nhất trong trận lượt đi.

3 vấn đề Man City cần quan tâm trước thềm cuộc tái đấu Atletico - Bóng Đá

 Walker trở lại giúp hàng thủ Man City thêm vững chắc.

Yannick Carrasco không ra sân vào tuần trước vì lãnh án treo giò, nhưng anh có thể trở lại vào đêm nay. Cầu thủ người Bỉ có khả năng xuất phát ở vị trí biên thủ bên trái (left-wing back). Tốc độ và cách chơi trực diện của cầu thủ này sẽ là một phương án để Atletico tạo ra bất ngờ trước Man City. 

Ngược lại, Man City sẽ có sự phục vụ của Kyle Walker cũng sau án treo giò. Anh sẽ là quân bài hữu hiệu mà Pep Guaridola dùng để ngăn chặn những pha leo biên của Carrasco. 

2. Phil Foden

Phil Foden không chơi ngay từ đầu trong trận lượt đi, nhưng kể từ khi anh vào sân, tiền vệ này chứng minh tại sao anh sẽ là chìa khóa thành công của Man City vào đêm nay.

Theo đó, Man City đã cố gắng tìm ra các khoảng trống trước hàng thủ dày đặc của Atletico Madrid, nhưng chỉ hai phút sau khi Foden có mặt ở trên sân, sự khác biệt đã được tạo nên. 

3 vấn đề Man City cần quan tâm trước thềm cuộc tái đấu Atletico - Bóng Đá

 Foden chơi tuyệt hay trong trận lượt đi.

Anh thực hiện những pha qua người và khiến hậu vệ đối phương rơi vào trạng thái hoảng sợ, từ đó tạo cơ hội cho Kevin De Bruyne băng xuống và lập công. Foden có nhãn quan và cảm nhận về không gian không giống bất kỳ ai, vì vậy hàng thủ Atletico phải bắt chết được tiền vệ này nếu không muốn ôm hận. 

3. Hãy lạnh lùng

Ở trận lượt đi, Man City hiếm có những tình huống ăn bàn rõ rệt trước một hàng phòng ngự có tổ chức và lùi sâu của đối thủ. Khi cơ hội rõ ràng nhất ập đến, họ đã tận dụng được với sự xuất sắc của De Bruyne. 

Ngược lại, trong trận hòa 2-2 hôm Chủ nhật trước Liverpool, Man City đã tạo ra hàng tá cơ hội và phung phí rất nhiều, nhất là trong hiệp một. Thậm chí, nếu Riyad Mahrez thành công trong pha sục bóng ở những phút bù giờ cuối cùng, đội bóng của Pep đã có thể “đóng hòm” cuộc đua vô địch tại Premier League. 

Trong cuộc tái đấu với Atletico, đây tiếp tục được dự báo là 90 phút chặt chẽ, do đó cơ hội sẽ xuất hiện không quá nhiều. Các học trò của Pep cần lạnh lùng xử lý các tình huống. Một bàn là khoảng cách rất mong manh trong bóng đá.